‘Trò chơi con mực’ trở thành phim mới ăn khách nhất lịch sử Netflix

13/10/2021 11:28 GMT+7

Xuất sắc vượt qua series 18+ Bridgerton , Trò chơi con mực trở thành bộ phim có màn ra mắt ăn khách nhất trên Netflix từ trước đến nay. Sau 28 ngày phát hành, tác phẩm thu hút 111 triệu người xem trên nền tảng trực tuyến này.

Trò chơi con mực trở thành bộ phim có thành tích mở màn cao nhất trên Netflix toàn cầu

netflix

Hôm 13.10, Netflix thông báo Trò chơi con mực (Squid Game) đến từ xứ kim chi đã trở thành một hiện tượng toàn cầu, thu hút hơn 111 triệu người xem trong 28 ngày đầu trình làng. Siêu phẩm của đạo đạo diễn - biên kịch Hwang Dong Hyuk chính thức xô đổ kỷ lục 82 triệu người xem trong 28 ngày đầu của Bridgerton - tựa phim từng gây sốt hồi cuối năm ngoái, đầu năm nay.

Mặc dù sở hữu lượng người xem ấn tượng nhưng theo Daily Mail, điều đó không có nghĩa là 111 triệu tài khoản trên Netflix đã xem bộ phim này từ đầu đến cuối. Nguyên nhân là Netflix có cách tính: chỉ cần khán giả xem ít nhất 2 phút của tác phẩm đã được tính là một người xem. Dẫu vậy, con số 111 triệu người xem đã chiếm quá nửa số người đăng ký tài khoản Netflix trên toàn cầu (209 triệu người), một thành tích mà nhiều bộ phim ao ước có được.

Squid Game trở thành niềm tự hào của điện ảnh Hàn Quốc trên thị trường quốc tế năm nay

netflix

Kim Min Young - Phó chủ tịch phụ trách nội dung của Netflix tại Hàn Quốc, Đông Nam Á, Úc và New Zealand cho biết Trò chơi con mực “đã vượt qua cả những giấc mơ ngông cuồng nhất của chúng tôi”. Kim cho hay: “Khi bắt đầu đầu tư vào phim ảnh Hàn Quốc hồi 2015, chúng tôi muốn tạo ra những câu chuyện đẳng cấp quốc tế cho những người hâm mộ phim ảnh xứ kim chi ở châu Á cũng như thế giới”. Vị này nhấn mạnh: “Thành công ngoạn mục của Squid Game đã khiến Netflix càng thêm tin tưởng rằng chiến lược toàn cầu của chúng tôi đang đi đúng hướng”.

Nhờ Trò chơi con mực, số người học tiếng Hàn trên toàn cầu tăng vọt

Trò chơi con mực là loạt phim do Hwang Dong Hyuk viết kịch bản và đạo diễn. Series gồm 9 tập xoáy vào cuộc cạnh tranh khốc liệt của 456 người chơi (phần lớn đang lâm cảnh nợ nần chồng chất). Họ phải vượt qua 6 trò chơi dân gian được nâng tầm căng thẳng và mạo hiểm lên gấp bội so với đời thực để giành khoản tiền thưởng 45,6 tỉ won. Nếu thua ở bất kỳ thử thách nào, người chơi sẽ phải bỏ mạng.

Bộ phim đến từ Hàn Quốc trở thành chủ đề "phủ sóng" khắp truyền thông, mạng xã hội suốt thời gian qua

netflix

Squid Game ra mắt trên Netflix vào ngày 17.9 vào nhanh chóng tạo nên cơn sốt trên nền tảng này. Chỉ một tuần rưỡi sau khi công chiếu với lượng người xem tăng chóng mặt, Ted Sarandos - đồng giám đốc điều hành của Netflix, dự đoán siêu phẩm từ Hàn Quốc có khả năng trở thành nội dung ăn khách nhất trên Netflix từ trước đến nay. Theo CNN, tác phẩm đang là chương trình thống trị danh sách top 10 của Netflix tại 94 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây cũng là nội dung Hàn Quốc đầu tiên đứng nhất ở thị trường Mỹ.

Cơn sốt toàn cầu của Squid Game khiến các vật phẩm xuất hiện trên phim được công chúng săn đón rầm rộ. Nhiều mặt hàng như: giày Vans trắng, kẹo đường dalgona, đồ thể thao màu xanh… được người người “săn lùng” khắp nơi. Theo Forbes, Walmart đang hợp tác với phía nhà sản xuất bộ phim để mang các hàng hóa liên quan đến Trò chơi con mực đến các cửa hàng bán lẻ trên khắp nước Mỹ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.