Trò chơi di động của Activision Blizzard thu lợi nhuận ‘khủng’ trong quý trước

07/08/2022 16:03 GMT+7

Activision Blizzard đã kiếm được nhiều tiền hơn từ trò chơi di động trong quý trước so với PC và máy console cộng lại.

Theo PC Gamers, có một thông tin kinh doanh khá thú vị từ báo cáo tài chính quý 2 năm 2022 gần đây của Activision Blizzard, đó là trong 3 tháng kết thúc năm tài chính vào ngày 30.6, hơn một nửa tổng doanh thu của công ty đến từ trò chơi di động - nhiều hơn cả trò chơi PC và máy chơi game console cộng lại.

Activision Blizzard đã kiếm được 332 triệu USD trong quý trước từ trò chơi PC và 376 triệu USD từ doanh số bán trò chơi cho các dòng máy console. Thật sự đây không phải là số tiền nhỏ, tuy nhiên, danh mục ‘Mobile and Ancillary” mà Activision Blizzard cho biết “chủ yếu bao gồm doanh thu từ thiết bị di động” của công ty đã thu về con số khổng lồ là 831 triệu USD trong quý.

Công ty còn kiếm được thêm 105 triệu USD doanh thu từ danh mục ‘Other’, với các hoạt động kinh doanh phân phối, cũng như từ OverwatchCall of Duty Leagues, nhưng ngay cả khi cộng số tiền đó vào doanh thu PC và máy console, nó vẫn không đủ để vượt qua tổng doanh thu trên thiết bị di động.

Doanh thu vượt trội của danh mục trò chơi di động đến từ Blizzard

Activision Blizzard

Đó là một sự thay đổi khá lớn so với cùng kỳ năm 2021, khi doanh thu từ console và thiết bị di động khá sít sao. Với mức doanh thu từ hệ máy console là 740 triệu USD, chiếm 32% tổng doanh thu, thiết bị di động đạt được 795 triệu USD, chiếm 35% tổng doanh thu quý. PC đứng thứ ba với 628 triệu USD, tương đương 27%.

Từ những so sánh nói trên cho thấy di động là nền tảng duy nhất có sự tăng trưởng trong doanh thu hàng năm, ước tính khoảng 5%. Trong khi PC và máy console giảm mạnh.

Activision đã đổ lỗi cho sự sụt giảm là do ‘mức độ tương tác thấp đi đối với nhượng quyền Call of Duty’ và lượng đặt trước World of Warcraft giảm đi so với cùng kỳ năm ngoái, khi bản mở rộng Burning Crusade Classic phát hành.

Phần lớn doanh thu di động của Activision Blizzard đến từ King, nhà phát hành trò chơi di động mạng xã hội mà Activision mua lại vào năm 2016. King đã báo cáo tổng doanh thu trong quý là 684 triệu USD – chiếm hơn 82% trong tổng số 831 triệu USD tổng doanh thu từ thiết bị di động – được thúc đẩy chủ yếu bởi sự danh tiếng lâu năm của Candy Crush, trò chơi vẫn là thương hiệu có doanh thu cao nhất trên các cửa hàng ứng dụng của Mỹ cho quý thứ 20 liên tiếp.

Kết quả doanh thu cho thấy rõ ràng lý do tại sao Activision Blizzard đang đẩy mạnh phát triển trò chơi di động, ngay cả khi có phản ứng dữ dội từ khán giả PC và console. Diablo Immortal là một ví dụ điển hình, trò chơi đã nhận về những chỉ trích dữ dội vì hệ thống kiếm tiền tích hợp, nhưng nó cũng rất thành công khi đạt được 30 triệu người chơi và ước tính thu về 100 triệu USD chỉ sau 2 tháng ra mắt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.