Trung Quốc cảnh báo về 'chiến tranh thương mại' với Mỹ

15/08/2017 08:08 GMT+7

Truyền thông Trung Quốc cảnh báo Tổng thống Trump 'có thể làm bùng nổ một cuộc chiến tranh thương mại' nếu lãnh đạo Nhà Trắng xúc tiến kế hoạch điều tra Bắc Kinh.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh hôm qua cảnh báo sẽ không có ai thắng trong cuộc “chiến tranh thương mại” với Mỹ, giữa lúc Tổng thống Donald Trump chuẩn bị tiến hành cuộc điều tra Trung Quốc liên quan đến chính sách quyền sở hữu trí tuệ của nước này.
Bà Hoa Xuân Doanh cũng phủ nhận sự liên quan giữa các vấn đề về thương mại với Mỹ và tình hình CHDCND Triều Tiên, theo Reuters.
Cùng ngày, tờ China Daily cảnh báo Tổng thống Trump “có thể làm bùng nổ một cuộc chiến tranh thương mại” nếu lãnh đạo Nhà Trắng xúc tiến kế hoạch. Dẫn lời chuyên gia Mai Tân Dục của Viện Hợp tác kinh tế và thương mại quốc tế thuộc Bộ Thương mại Trung Quốc, tờ báo dự đoán quyết định trên có thể “phá hủy quan hệ Mỹ - Trung một cách toàn diện”.
Theo truyền thông Trung Quốc, những người tiền nhiệm của Tổng thống Trump cũng từng ít nhiều áp dụng điều 301 của luật Thương mại 1974, nhưng vẫn không ngăn chặn Trung Quốc trở thành nhà xuất khẩu hàng đầu thế giới. Vì vậy, truyền thông Trung Quốc cho rằng Washington lần này cũng khó có thể gây tổn hại cho nền kinh tế quốc gia Đông Á.
Trong khi đó, tờ Hoàn Cầu thời báo lại đề xuất Bắc Kinh nên kiện Mỹ về tội bảo hộ mậu dịch trong trường hợp chủ nhân Nhà Trắng ra lệnh điều tra Trung Quốc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.