Trung Quốc chiếm 1/5 thị trường Apple Watch

05/09/2015 12:49 GMT+7

(TNO) Nhu cầu từ thị trường Trung Quốc đã góp phần không nhỏ tạo nên sự thành công của iPhone 6. Tuy nhiên, đối với sản phẩm đồng hồ thông minh Apple Watch thì việc kinh doanh phát triển hơi chậm nhưng vẫn đầy hứa hẹn.

(TNO) Nhu cầu từ thị trường Trung Quốc đã góp phần không nhỏ tạo nên sự thành công của iPhone 6. Tuy nhiên, đối với sản phẩm đồng hồ thông minh Apple Watch thì việc kinh doanh phát triển hơi chậm nhưng vẫn đầy hứa hẹn, trang Quartz (Mỹ) đưa tin.

Người tiêu dùng Trung Quốc đang thử Apple Watch tại cửa hàng - Ảnh: Reuters

Kể từ khi Apple Watch chính thức được tung ra thị trường vào tháng 5, hãng RedTech chuyên nghiên cứu và tư vấn thị trường có trụ sở tại Mỹ đã tiến hành thu thập dữ liệu tiêu dùng. Hãng ước tính có hơn 1 triệu chiếc đồng hồ đã được bán ra tại Trung Quốc.

Dữ liệu cho thấy riêng tại thị trường Trung Quốc, Apple đã bán được 626,713 chiếc đồng hồ vào cuối tháng 6. Theo RedTech, con số này chiếm khoảng 22% tổng doanh thu ước tính toàn cầu của Apple Watch. Được biết đã có 2,8 triệu đồng hồ thông minh của Apple được bán ra khắp nơi trên thế giới.

Sự tăng trưởng của Apple Watch tại thị trường Trung Quốc được cho là khá chậm, và doanh số bán không được kỳ vọng tăng cho đến tháng 11.2015, thời điểm các công ty thương mại điện tử Trung Quốc bắt đầu tung ra các chiến dịch giảm giá và khuyến mãi kéo dài cho đến tết âm lịch vào tháng 2 năm sau.

RedTech cho biết sự tiếp thu Apple Watch của thị trường Trung Quốc thấp hơn so với những sản phẩm khác của Apple. Nhưng hãng cho rằng nguyên nhân xuất phát từ việc thiếu nguồn cung cấp chứ không vì thiếu hụt nhu cầu.

RedTech ước đoán có khoảng 30% Apple Watch tại Trung Quốc được bán ra bởi “chợ xám”, nơi hoạt động của các nhà cung cấp thứ ba ngoài chính hãng. Tuy nhiên, khi nguồn cung từ phía chính hãng gia tăng đã làm giảm 13% doanh số của “chợ xám”.

Hiện tại, RedTech xác nhận đã có 40% Apple Watch được bán ra từ chính hãng Apple Stores, 28% đồng hồ bán ra bởi cửa hàng trực tuyến của Apple tại Trung Quốc. Số còn lại đến từ các nguồn khác như các nhà cung cấp thứ ba, nhà cung cấp nước ngoài và dưới dạng quà tặng.

Apple đang tích cực mở rộng mảng bán lẻ tại Trung Quốc và có kế hoạch tăng gấp đôi số lượng cửa hàng lên tổng số 40 tại các tỉnh vào năm 2016.

Dựa theo thông tin khảo sát từ hãng IDC (Mỹ), ước tính Apple đạt 19% thị trường đồng hồ thông minh trên toàn thế giới vào cuối quý 2/2015, đây con số đáng ghi nhận khi sản phẩm này chỉ mới chính thức ra mắt được 3 tháng.

Vào thời điểm hiện tại, sẽ khó xác định sự thành công của Apple Watch tại thị trường Trung Quốc hay trên toàn cầu. Tuy nhiên số liệu cho thấy việc kinh doanh Apple Watch rất khả quan.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.