Trung Quốc: chủ tịch thượng viện CH Czech sẽ trả giá đắt vì thăm Đài Loan

31/08/2020 10:14 GMT+7

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cảnh báo Chủ tịch thượng viện Cộng hòa Czech Milos Vystrcil sẽ phải trả giá đắt vì vi phạm nguyên tắc “một Trung Quốc” khi đến thăm Đài Loan.

Chuyến thăm Đài Loan của Chủ tịch thượng viện Cộng hòa Czech Milos Vystrcil bắt đầu ngày 30.8 và dự kiến kéo dài trong 5 ngày. Vị chính trị gia này cho biết chuyến thăm nhằm mục đích thúc đẩy hợp tác thương mại với Đài Loan và tuyên bố Prague sẽ không e ngại sự phản ứng từ Trung Quốc.
Theo AFP, ông Vystrcil sẽ phát biểu tại Viện Lập pháp Đài Loan và hội đàm với nhà lãnh đạo Thái Anh Văn.
Bình luận về chuyến thăm này, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị ngày 31.8 tuyên bố việc thách thức nguyên tắc “một Trung Quốc” đồng nghĩa với việc trở thành kẻ thù của 1,4 tỉ dân Trung Quốc.
Ông Vương cảnh báo chính quyền và nhân dân Trung Quốc sẽ không tha thứ cho hành động khiêu khích công khai của ông Vystrcil và những lực lượng chống Trung Quốc đằng sau.
“Chúng tôi sẽ bắt ông ta trả giá đắt cho hành vi thiển cận và chủ nghĩa cơ hội chính trị”, ông Vương nói trong lúc đang công du tại Đức, theo Reuters.

Tướng Trung Quốc: vẫn giữ lựa chọn tấn công Đài Loan

Trung Quốc coi Đài Loan là lãnh thổ của một Trung Quốc duy nhất và không từ bỏ khả năng dùng vũ lực để thống nhất hòn đảo này.
Mối quan hệ xuyên eo biển Đài Loan trở nên căng thẳng từ khi bà Thái Anh Văn lên làm lãnh đạo hồi năm 2016 và chủ trương xa rời đại lục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.