Trung Quốc có tàu lửa chữa cháy

19/10/2018 19:00 GMT+7

Trung Quốc thông báo đã chế tạo loại tàu lửa chữa cháy đầu tiên của nước này có thể điều ngay đến các địa điểm khẩn cấp lúc vụ hỏa hoạn xảy ra.


Có thể chạy tới 120 km/giờ, tàu cứu hỏa được trang bị hai côngtenơ chứa nước, các thiết bị chữa lửa cũng như thiết bị làm tan sương khói áp lực cao đa chức năng. Ngoài ra, tàu còn có hệ thống chiếu sáng, đèn cảnh báo, thiết bị báo động, thiết bị tiếp đất và những dụng cụ chống "giặc lửa" hiện đại.
Nhờ phản ứng nhanh trước các trường hợp khẩn cấp, tàu giúp cải thiện hiệu quả của việc cứu hỏa hoặc giải cứu dọc tuyến đường sắt, theo tờ Hoàn cầu Thời báo.
Tàu có thể phun các chất chữa cháy ở khoảng cách 485 m nên đủ sức dập tắt các đám cháy bùng phát trên tàu cao tốc 16 toa.
Ngoài việc chữa cháy, tàu cũng có thể hoạt động như thiết bị cấp nước, cung cấp nước cho những đoàn tàu chạy ở các vùng xa xôi hoặc khu vực thiếu nước.
Bên cạnh đó, tàu có thể giúp dọn sạch đường ray, các cây cầu và đường hầm nhờ những thùng chứa nước và vòi phun nước tàu mang theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.