Trung Quốc hạ chuẩn để ‘săn’ lính trình độ cao

17/06/2014 15:40 GMT+7

(TNO) Quân đội Trung Quốc đang lên kế hoạch giảm tiêu chuẩn về chiều cao, cân nặng và thị lực trong tuyển binh, nhằm tuyển mộ binh sĩ có trình độ học vấn cao hơn.

(TNO) Quân đội Trung Quốc đang lên kế hoạch giảm tiêu chuẩn về chiều cao, cân nặng và thị lực trong tuyển binh, nhằm tuyển mộ binh sĩ có trình độ học vấn cao hơn.


Một sĩ quan Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đang căng một sợi dây để đảm bảo các binh sĩ đứng thẳng hàng trong buổi lễ đón tiếp Tổng thống Cộng hòa Congo Denis Sassou Nguesso đến thăm Bắc Kinh vào tháng 6.2014 - Ảnh: Reuters

Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã hạ tiêu chuẩn bắt buộc tối thiểu về chiều cao đối với tân binh, tăng mức quy định tối đa về cân nặng và giảm tiêu chuẩn về thị lực, tờ Trung Hoa Nhật báo ngày 17.6 dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Trung Quốc.

Nam tân binh Trung Quốc giờ đây có thể chỉ cần cao 1,6 m, giảm so với mức 1,62 m theo quy định trước đây; còn chiều cao tối thiểu bắt buộc của nữ tân binh là 1,58 m, giảm từ mức 1,6 m.

Tiêu chuẩn cân nặng tối thiểu đối với nam tân binh cũng được nới lỏng, cho phép tuyển “thanh niên có dáng vóc bệ vệ hơn” vào quân đội, Bộ Quốc phòng Trung Quốc thông báo.

Quy định về thị lực cũng được hạ thấp vì gần 70% sinh viên trung học và đại học Trung Quốc bị cận thị.

Ngoài ra, những chứng bệnh về thần kinh như tâm thần phân liệt, rối loạn hành vi, trầm cảm và chứng rối loạn lưỡng cực cũng đã được gỡ khỏi danh sách những hội chứng không đạt tiêu chuẩn nhập ngũ, Trung Hoa Nhật báo dẫn thông báo cho hay.

“Tuyển thêm nhiều binh sĩ trình độ cao là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng để xây dựng một quân đội hùng mạnh và có khả năng”, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết.

Trung Quốc có lực lượng quân đội lớn thứ 2 thế giới, với 2,3 triệu nam lẫn nữ quân nhân. Ngân sách dùng cho quốc phòng của nước này cũng lớn thứ 2 thế giới, sau Mỹ.

Hoàng Uy

>> Phát hiện đơn vị tin tặc mới của PLA
>> PLA muốn “tăng cường xây dựng” ở biển Đông
>> Chân dung đơn vị gián điệp mạng tuyệt mật của quân đội Trung Quốc
>> Quân đội Trung Quốc để lộ điểm yếu trong cuộc tìm kiếm MH370  

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.