Trung Quốc không ngồi yên nếu tình hình Hồng Kông ‘mất kiểm soát’

18/11/2019 20:43 GMT+7

Trung Quốc sẽ không ngồi yên theo dõi nếu cuộc biểu tình ở Hồng Kông leo thang thành tình trạng “không thể kiểm soát”, Đại sứ Trung Quốc tại Anh Lưu Hiểu Minh cảnh báo.

"Tôi nghĩ rằng chính quyền Hồng Kông đang rất cố gắng để kiểm soát tình hình”, Đại sứ Trung Quốc tại Anh Lưu Hiểu Minh phát biểu trong cuộc họp báo ở London ngày 18.11.
“Nhưng nếu tình hình trở nên không thể kiểm soát, chính phủ trung ương chắc chắn sẽ không ngồi yên theo dõi. Chúng tôi có đủ biện pháp và sức mạnh để chấm dứt tình trạng bất ổn này”, theo Reuters dẫn lời Đại sứ Lưu Hiểu Minh.
Bình luận của ông được đưa ra sau khi Trung Quốc triển khai vài chục binh lính trong doanh trại của nước này ở khu Cửu Long, Hồng Kông ra dọn dẹp đường phố vào cuối tuần qua.
Khi được hỏi về khả năng can thiệp tình hình ở Hồng Kông, Đại sứ Lưu Hiểu Minh nói: "Họ (binh lính) ở đó để thể hiện chủ quyền của Trung Quốc và họ ở đó vì mục đích phòng vệ”.

[VIDEO] Người biểu tình quyết đối đầu cảnh sát ở Đại học Bách khoa Hồng Kông

Ông Lưu Hiểu Minh cáo buộc những người biểu tình cố gây bất ổn và làm tê liệt Hồng Kông để “chiếm giữ quyền lực”.
Ông cảnh báo rằng Hồng Kông đang "trượt xuống vực thẳm" và nếu bạo lực tiếp diễn, “tương lai sẽ không thể tưởng tượng nổi”.
"Ngôi sao phương Đông sẽ biến thành vết sẹo phương Đông", Đại sứ Lưu Hiểu Minh tuyên bố.

Đại sứ Trung Quốc tại Anh Lưu Hiểu Minh

Reuters

Đại sứ Lưu Hiểu Minh cũng đã lên án Anh và Mỹ can thiệp vào các vấn đề nội bộ của Trung Quốc.
“Chúng tôi muốn nói với các lực lượng bên ngoài rằng chính phủ Trung Quốc vẫn kiên định... để phản đối mọi sự can thiệp từ bên ngoài vào các vấn đề Hồng Kông”, ông Lưu Hiểu Minh nhấn mạnh.
Trong khi đó, phát ngôn viên của Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết London rất quan ngại trước tình trạng bạo lực tại các trường đại học của Hồng Kông và kêu gọi mở lối đi an toàn và hỗ trợ y tế cho những người bị mắc kẹt trong các trường.

[VIDEO] Hồng Kông: Ném đá xe cứu thương để giải thoát người biểu tình bị bắt

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.