Cảnh sát Hồng Kông yêu cầu người biểu tình trong Đại học Bách khoa 'đầu hàng'

18/11/2019 16:53 GMT+7

Cảnh sát Hồng Kông kêu gọi người biểu tình cố thủ trong Đại học Bách khoa Hồng Kông (PolyU) "ra ngoài và đầu hàng" cùng lúc tăng cường bắn hơi cay gây áp lực.

Trong buổi họp báo ngày 18.11, ông Trác Hiếu Nghiệp, đại diện của cảnh sát, tuyên bố: "Bất kỳ ai đang ở trong khuôn viên PolyU đều bị xem là tham gia vào cuộc bạo loạn", theo CNN.
Ông Trác đồng thời khẳng định cảnh sát chỉ dùng hơi cay do người biểu tình cầm bom xăng và "cố rời khỏi khuôn viên trường". "Đây là hành động phá hoại cực kỳ nguy hiểm, đe dọa đời sống hằng ngày của nhân dân Hồng Kông. Chúng tôi kêu gọi tất cả những người vẫn còn ở trong khuôn viên nhà trường ra ngoài, đầu hàng. Cảnh sát yêu cầu người dân không ủng hộ hoặc tham gia bạo động", theo ông Trác.

[VIDEO] Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hồng Kông kêu gọi sinh viên rời khỏi trường

Tại buổi họp báo, cảnh sát xác nhận đã bắn hai phát đạn thật trong vòng 2 ngày qua với lý do phe biểu tình có "hành động giết người như các phần tử khủng bố" chống lại lực lượng cảnh sát.
Trong khi đó, cảnh sát chống bạo động từ bên ngoài tiếp tục bắn hơi cay nhằm gây áp lực với phe chống đối quyết cố thủ bên trong PolyU. Cảnh sát cũng đã bắt 51 người biểu tình cực đoan giả dạng phóng viên và nhân viên cứu thương.

Lực lượng cảnh sát trong buổi họp báo

Ảnh chụp màn hình CNN

Hàng trăm người biểu tình, đa phần là sinh viên mắc kẹt bên trong PolyU do cảnh sát phong tỏa PolyU, chặn mọi con đường ra vào trường trong ngày 18.11 sau những vụ đụng độ đẫm máu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.