Trung Quốc sẽ là thị trường hàng không nghìn tỉ USD đầu tiên

Thu Thảo
Thu Thảo
13/09/2016 20:41 GMT+7

Các hãng bay Trung Quốc sẽ chi hơn 1.000 tỉ USD mua máy bay mới trong hai thập niên tới nhằm tìm cách đáp ứng nhu cầu du lịch hàng không bùng nổ.

Theo CNN, dự báo mới của Bloomberg cho hay đợt mua sắm tưng bừng của Trung Quốc dự kiến sẽ tiêu thụ 6.810 máy bay, biến Trung Quốc thành “thị trường hàng không nghìn tỉ đô la Mỹ đầu tiên”. Giám đốc marketing Randy Tinseth của Boeing Commercial Airplanes cho biết ông kỳ vọng lưu lượng hành khách Trung Quốc sẽ tăng 6,4% trong 20 năm tới.
Tầng lớp trung lưu đang phát triển và chính sách thị thực của Trung Quốc là lý do khiến Boeing mong đợi tương lai tươi sáng cho thị trường Trung Quốc. Hãng sản xuất máy bay Mỹ dự đoán 3/4 số máy bay sắp được giao sẽ là loại một lối đi, có thể chuyên chở từ 90 tới 230 hành khách, phục vụ cả khách đi nghỉ mát lẫn làm ăn.
Nhu cầu máy bay thân rộng cũng tăng, với con số dự kiến 1.560 máy bay mới giúp tăng gấp ba lần đội bay nước này trong 20 năm. Loại máy bay thân rộng bao gồm các mẫu như Boeing 787 Dreamliner và dòng tàu bay cổ điển 777.
Boeing đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển ngành công nghiệp hàng không và cơ sở hạ tầng Trung Quốc. Công ty có trụ sở ở Chicago ước tính sẽ bơm 1 tỉ USD vào kinh tế Trung Quốc mỗi năm, thông qua các liên doanh và đợt mua sắm từ các nhà cung cấp. Năm 2015, Boeing dự kiến các hãng hàng không Đại lục sẽ chi 950 tỉ USD trong 20 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.