Trung Quốc sẽ tiếp tục can thiệp thị trường chứng khoán

05/01/2016 17:08 GMT+7

Trung Quốc sẽ tiếp tục hành động để hỗ trợ thị trường chứng khoán đang giảm điểm bằng các biện pháp như họ từng thực hiện vào đợt lao dốc chứng khoán năm ngoái.

Trung Quốc sẽ tiếp tục hành động để hỗ trợ thị trường chứng khoán đang giảm điểm bằng các biện pháp như họ từng thực hiện vào đợt lao dốc chứng khoán năm ngoái.

Ảnh: AFPẢnh: AFP
Bloomberg dẫn lời một nguồn tin thân cận giấu tên cho hay các động thái hỗ trợ thị trường chứng khoán của Trung Quốc, như việc để các quỹ đầu tư nhà nước mua cổ phiếu hay cấm các nhà đầu tư lớn bán ra, sẽ tiếp diễn cho đến sau thời điểm hết hạn trong tuần này.
Các quỹ đầu tư của chính phủ mua cổ phiếu địa phương vào hôm nay 5.1 sau khi chỉ số CSI 300 giảm 7% hôm 4.1, kích hoạt cơ chế khiến hoạt động giao dịch trên thị trường bị tạm ngưng. Lệnh cấm các cổ đông lớn bán cổ phiếu 6 tháng sẽ vẫn có hiệu lực sau ngày 8.1.
Những động thái trên cho thấy các nhà hoạch định chính sách Đại lục, những người đã áp dụng một loạt biện pháp chưa từng có để vực dậy thị trường chứng khoán trong năm ngoái, đang một lần nữa bước lên để kết thúc đợt lao dốc quét sạch 590 tỉ USD giá trị thị trường ngay trong ngày giao dịch khởi đầu năm mới tồi tệ nhất từ trước đến nay của chứng khoán Trung Quốc.
Giới chức đang cố gắng ngăn biến động trên các thị trường tài chính ra khỏi niềm tin vào một nền kinh tế tăng trưởng với tốc độ thấp nhất kể từ năm 1990 bị xói mòn.
Lệnh cấm bán đối với các nhà đầu tư lớn được đưa ra vào tháng 7, cận đỉnh điểm của đợt lao dốc chứng khoán 5.000 tỉ USD, sẽ tiếp tục có hiệu lực cho đến khi một quy tắc mới hạn chế việc bán cổ phiếu được áp dụng, nguồn tin trên cho hay. Các doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán được khuyến khích phát hành báo cáo cho hay họ sẵn sàng ngừng các hoạt động bán cổ phiếu như trên.
Ủy ban điều tiết chứng khoán Trung Quốc (CSRC) chưa có bình luận nào về thông tin này. Chỉ số CSI 300 hôm nay tăng 0,7% vào lúc 13 giờ 7 phút giờ địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.