Trung Quốc tăng cường tập trận trên Biển Đông

04/05/2016 20:21 GMT+7

Bắc Kinh sẽ tiến hành thêm các đợt tập trận trên Biển Đông trong tháng 5 này, có sự tham gia của tàu chiến và tàu ngầm, Reuters dẫn tin từ Tân Hoa xã ngày 4.5.

Không đưa thông tin chính thức về địa điểm tập trận, nhưng Tân Hoa xã cho rằng đây là những hoạt động quân sự thường xuyên và đã được lên kế hoạch cho năm nay. Nội dung của các hoạt động tập trận tới đây sẽ bao gồm các cuộc diễn tập chống tàu ngầm, chống tên lửa và những diễn tập khác.

Việc công bố các đợt tập trận trên Biển Đông là một cách để Trung Quốc chứng tỏ đang minh bạch trong những hoạt động quân sự, theo Reuters. Hồi tháng 4 vừa qua, Trung Quốc cũng tiến hành tập trận rầm rộ, với những tình huống giả định tham chiến thực sự, theo Reuters.

Thông tin về việc Trung Quốc tập trận trên Biển Đông được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng trong khu vực đang tăng cao.

Hạm đội Nam Hải tập trận rầm rộ

Ngày 17.4, tờ PLA Daily, cơ quan ngôn luận của quân đội Trung Quốc, đưa tin Hạm đội Nam Hải của nước này vừa tiến hành nhiều cuộc tập trận trong những điều kiện thực chiến để nâng cao hiệu quả tác chiến.

Bắc Kinh tiếp tục gây ra các phản ứng với thế giới qua việc xây dựng và quân sự hóa tại khu vực tranh chấp trên Biển Đông, trong đó bao gồm việc đưa máy bay và tên lửa ra đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đang bị Trung Quốc chiếm đóng.

Trong động thái tương tự, Bộ Quốc phòng Nga hôm 3.5 đưa ra thông cáo cho biết Moscow và Bắc Kinh sẽ tiến hành các đợt tập trận chung trong tháng 5, nhấn mạnh rằng hoạt động của họ không nhằm mục đích nhắm vào bất cứ nước thứ ba nào. Mặc dù vậy, báo The Moscow Times nhận xét đây là động thái nhằm đáp trả ý định triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD của Mỹ ở Hàn Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.