Trung Quốc trở thành nước đầu tiên trồng cây trên mặt trăng

16/01/2019 13:30 GMT+7

Tàu thăm dò Hằng Nga 4 đã trồng thành công hạt giống bên trong sinh quyển nhân tạo ở phần tối mặt trăng, góp sức cho hy vọng về một tương lai du hành vũ trụ xa xôi có sự tham gia của con người.

Sứ mệnh của Trung Quốc đã lần đầu tiên đáp xuống phần tối của mặt trăng vào hôm 3.1 theo sau hành trình 20 ngày từ Trái đất.
Trên đường đi, tàu thăm dò mang theo hạt bông, giấm nho, khoai tây và cải, cũng như trứng ruồi giấm và men bia. Tất cả đều được bảo quản trong tình trạng ngủ đông nhân tạo, bên trong hộp chứa cao 18 cm với đủ không khí, nước và đất.
Những loại hạt giống được chọn thuộc nhóm thực vật bền bỉ, có thể sống sót trong môi trường khép kín và khắc nghiệt.
Chúng chỉ bắt đầu tăng trưởng khi trạm điều khiển mặt đất gửi tín hiệu tưới nước, và hạt bông là hạt đầu tiên nảy mầm, theo sau là hạt giấm nho và khoai tây, theo AFP dẫn thông cáo báo chí từ Cơ quan Không gian Quốc gia Trung Quốc (CNSA).
[VIDEO] Những hình ảnh đầu tiên từ vùng tối mặt trăng từ tàu Hằng Nga 4
Các mầm cây được trồng bên trong sinh quyển nhân tạo trên tàu, theo đó CNSA hy vọng đây sẽ là bước khởi đầu cho những dự án trên diện rộng và một ngày không xa sẽ cung cấp thực phẩm và vật liệu may quần áo cho các phi hành gia trong những sứ mệnh vũ trụ dài ngày.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.