Trường Cảnh sát huấn luyện cho giám thị nhận diện thí sinh thi hộ

03/07/2014 17:30 GMT+7

(TNO) Giám thị coi thi tại Học viện Cảnh sát nhân dân được tập huấn kỹ càng để nhận dạng từng dấu hiệu của thí sinh thi có biểu hiện thi kèm, thi hộ.

>> Người Sài Gòn 'đón khách' thi đại học - Kỳ 3: Ăn chùa, ở chùa, ngủ chùa và học chùa
>> Thí sinh ồ ạt đổ về Hà Nội trước ngày thi đại học
>> Oi bức, nắng nóng trong những ngày thi đại học
>> Cùng thí sinh đến trường thi': Đưa thí sinh đi thi đại học
>> Nhà chùa tiếp sức thí sinh thi đại học
>> Đề thi đại học sẽ tăng cường tính thực tiễn

Trao đổi với Thanh Niên Online chiều 3.7, PGS, tiến sĩ Trần Minh Chất, Trưởng ban coi thi, Phó giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân cho biết, công tác coi thi năm nay có nhiều đổi mới để ngăn chặn, phát hiện các trường hợp thi kèm, thi hộ.

Theo ông Trần Minh Chất, trước hiện tượng một số trường đại học đã phát hiện các trường hợp gian lận thi cử, công tác tập huấn giám thị coi thi năm nay được Học viện Cảnh sát nhân dân đặc biệt quan tâm.

Cán bộ của Bộ môn Khoa học kỹ thuật hình sự phụ trách hướng dẫn từng giám thị về các dấu hiệu nhận dạng, so sánh các dấu hiệu trên ảnh hồ sơ dự thi và khuôn mặt thật của thí sinh với mục đích ngăn chặn thi hộ.

Ông Chất nói Học viện Cảnh sát nhân dân nhiều năm nay không có trường hợp nào thi kèm thi hộ nhưng cũng không thể chủ quan. Khi các trường khác đã phát hiện những trường thi hộ, Học viện Cảnh sát nhân dân phải áp dụng tối đa các biện pháp để ngăn chặn trước.

 Trường cảnh sát chặn thí sinh thi kèm, thi hộ
Sinh viên Học viện Cảnh sát nhân dân chở miễn phí thí sinh từ bến xe về nhà trọ - Ảnh: Ngọc Thắng


Theo PGS, tiến sĩ Trần Minh Chất, công việc giám sát và nhận dạng chân dung thí sinh được phải thực hiện liên tục trong suốt kỳ thi thậm đối với các trường hợp trúng tuyển.

“Mẫu chữ viết trong bài kiểm tra điều kiện của thí sinh sẽ được mang ra đối chiếu, so sánh với bài dự thi. Nếu phát hiện có những dấu hiệu nghi vấn, nhà trường áp dụng thêm các biện pháp khác nhau để xác ông Chất cho biết.

Cũng theo Trưởng ban coi thi Học viện Cảnh sát nhân dân, trong mùa thi đại học năm nay, các hội đồng thi, điểm thi phải tự chịu trách nhiệm trong việc phát hiện các biểu hiện gian lận trong thi cử. Ngoài lực lượng thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng cục Xây dựng lực lượng - Bộ Công an, mỗi điểm thi sẽ có riêng một cán bộ giám sát công tác coi thi đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an ninh trật tự.

Đại úy, tiến sĩ Phạm Tiến Dũng, Phó trưởng phòng Phòng Quản lý đào tạo, đợt thi đầu tiên có 4.078 thí sinh nộp hồ sơ dự thi khối A và 525 thí sinh dự thi khối A1. Đến chiều 3.7, tỉ lệ thí sinh đến làm thủ tục dự thi đạt 91.92 %.

Để hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, là con em trong các gia đình chính sách, nhà trường dành riêng khu nhà phục vụ ăn nghỉ miễn phí. Trong đợt thi đầu tiên, khu nhà này đón tiếp 140 thí sinh.

Ngoài ra, khoảng 500 học viên được huy động ứng trực phân luồng giao thông, tổ chức tiếp đón, hướng dẫn thí sinh và người nhà tại các điểm thi.

Hoàng Phan

>> Nhận diện thí sinh để tránh thi hộ
>> Công khai thi hộ
>> Vào mùa... thi hộ
>> Lên phương án phát hiện thi hộ
>> Lại phát hiện thêm một trường hợp thi hộ
>> Thi hộ vào Học viện An ninh nhân dân với giá 50 triệu đồng
>> Liều lĩnh thi hộ vào trường… an ninh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.