Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM có 2 tạp chí được xếp vào Scopus

Hà Ánh
Hà Ánh
11/05/2018 20:32 GMT+7

Hai tạp chí khoa học của Viện Tế bào gốc (Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM) vừa được thêm vào danh sách Scopus.

Danh mục các tạp chí thuộc danh mục Scopus (Tập đoàn xuất bản Elsevier) cập nhật đến tháng 4 năm nay có thêm 2 tạp chí của Viện Tế bào gốc (Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM) gồm: Biomedical Research and Therapy (ISSN 21984093) và Progress in Stem Cell (ISSN 21994633).
Biomedical Research and Therapy là tạp chí chuyên ngành về sinh học, y học và y sinh học, xuất bản bằng tiếng Anh, mỗi năm 12 số. Từ lúc ra đời (2014) đến nay, tạp chí đã công bố gần 300 bài báo của các tác giả từ hơn 10 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau như Việt Nam, Malaysia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Pakistan, Ấn Độ, Mỹ, Đức... Riêng các tác giả Việt Nam được giảm 40% phí khi đăng bài trên tạp chí này. Sau 2 năm xuất bản, tạp chí đã được chọn vào danh mục Emerging Sources Citation Index (ESCI) của Web of Science.

Còn Tạp chí Progress in Stem Cell chuyên sâu về lĩnh tế bào gốc, ra đời vào năm 2014, xuất bản bằng tiếng Anh, mỗi năm 4 số. Các tác giả Việt Nam đăng bài trên tạp chí này hoàn toàn được miễn phí. Tạp chí này trước đó đã được chọn vào danh mục cơ sở dữ liệu y sinh toàn cầu Embase vào năm 2015, chọn tuỳ theo bài vào Pubmed năm 2016. 

PGS.TS Phạm Văn Phúc, Viện Trưởng Viện Tế bào gốc, cho biết: “Việt Nam hiện đã có một số tạp chí khoa học được xếp vào danh mục này trước đó. Tuy nhiên các tạp chí đó đều có hợp tác và liên kết với các nhà xuất bản nước ngoài. Còn 2 tạp chí này hoàn toàn xuất bản trong nước, là sản phẩm 'thuần' Việt Nam”. 

Scopus là một sản phẩm của Tập đoàn xuất bản Elsevier (Hà Lan). Hiện nay Scopus là một cơ sở dữ liệu các công trình công bố có phản biện lớn nhất thế giới. Scopus ra đời từ năm 2004, đến nay Scopus có hơn 22.000 tạp chí từ hơn 5.000 nhà xuất bản quốc tế. Để được chọn Scopus, các tạp chí phải đáp ứng các tiêu chuẩn tối thiểu của tạp chí quốc tế có phản biện khoa học do Scopus đưa ra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.