Theo Sở GD-ĐT, nhằm thực hiện báo cáo cho Bộ GD-ĐT, sở này yêu cầu các trường phải cung cấp đầy đủ, rõ ràng thông tin về trung tâm ngoại ngữ, tin học đang thực hiện công tác liên kết đào tạo, bồi dưỡng bao gồm: Thông tin về trung tâm ngoại ngữ, tin học theo quyết định cấp phép hoạt động; Nội dung, chương trình giảng dạy, tổng số tiết; Số giáo viên bao gồm giáo viên nước ngoài tham gia giảng dạy tại cơ sở giáo dục, số giáo viên người Việt Nam làm trợ giảng; Số học sinh theo từng khối lớp, địa điểm tổ chức dạy học theo thực tế.
Theo báo cáo của Sở GD-ĐT, TP.HCM hiện có 1.112 trung tâm ngoại ngữ, tin học. Năm học 2024-2025, Sở GD-ĐT TP.HCM khuyến khích và nhân rộng mô hình các trung tâm liên kết với các nhà trường nhằm nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, tin học thông qua các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa, các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, trải nghiệm sáng tạo, gắn với giáo dục đạo đức, lối sống, phát triển nhân cách người học, quan tâm triển khai nhân rộng mô hình "Cộng đồng học tập ngoại ngữ".
Khuyến khích các trung tâm ngoại ngữ, tin học có vốn đầu tư nước ngoài có kế hoạch hỗ trợ, tài trợ mở các lớp bồi dưỡng, dạy miễn phí ngoại ngữ, tin học cho học sinh, đội ngũ giáo viên và cán bộ công tác tại các địa bàn xã đặc biệt khó khăn, vùng sâu, vùng xa.
Bên cạnh đó, để quản lý và cung cấp thông tin về các trung tâm ngoại ngữ, tin học được cấp phép tổ chức hoạt động tại TP.HCM, Sở GD-ĐT thực hiện công khai danh sách các trung tâm ngoại ngữ, tin học được cấp phép hoạt động hoặc vi phạm, cập nhật kịp thời trung tâm mới và xóa tên trung tâm đã chấm dứt hoạt động trên trang thông tin điện tử.
Cũng trong dịp này, Sở GD-ĐT TP.HCM thực hiện quy chế phối hợp với UBND TP.Thủ Đức và 21 quận, huyện nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với các cơ sở giáo dục ngoài công lập. Trong đó thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm là: Giám sát, kiểm tra và đánh giá chất lượng đào tạo; đảm bảo cơ sở tuân thủ đúng quy định pháp luật, đảm bảo quyền lợi người học; hỗ trợ phát triển đội ngũ giáo viên; cải thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; phối hợp giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình quản lý, đảm bảo sự đồng bộ trong công tác quản lý nhà nước.
Bình luận (0)