Hoạt động đánh giá ngoài diễn ra liên tục và thường xuyên trong năm nhưng thành viên đánh giá ngoài là những cán bộ quản lý kiêm nhiệm nên khó khăn trong điều động và phân công công tác.
Các trường ngoài công lập đăng ký đánh giá ngoài còn rất ít, bị động về nhân sự, điều kiện cơ sở vật chất chưa đảm bảo, không ổn định về mặt tổ chức (thành lập và giải thể thường xuyên) nên rất khó đăng ký đánh giá ngoài.
Đoàn đánh giá ngoài đến trường với tư cách đại diện cơ quan quản lý nhà nước thường tập trung nhiều vào việc tuân thủ các quy định của nhà trường chứ chưa thể hiện rõ nét vai trò tư vấn, hỗ trợ giúp trường cải tiến chất lượng. Việc công nhận chuẩn chất lượng chưa thật sự có ý nghĩa đối với cơ sở giáo dục, chưa có các chế độ ưu đãi tương xứng cho các trường đã được công nhận đạt chất lượng.
tin liên quan
Phải thay đổi cơ chế cấp phát để trường công và tư bình đẳngTại tọa đàm đóng góp ý kiến sửa đổi các luật về giáo dục, bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD-ĐT cho biết, phải thay đổi cơ chế cấp phát để bình đẳng trường công và trường tư.
Bình luận (0)