Trường xây hàng chục tỉ đồng thiếu học sinh vì ô nhiễm

27/08/2016 10:02 GMT+7

Được xây dựng mới với số tiền gần 50 tỉ đồng nhưng Trường mầm non Cỏ May (P.12, TP.Vũng Tàu, Bà Rịa-Vũng Tàu) chỉ có vài chục học sinh đến lớp.

Trường mầm non Cỏ May được đưa vào hoạt động trong năm học 2015 - 2016 với diện tích hơn 7.600m2, quy mô 2 tầng gồm khu hiệu bộ, 12 phòng học, các phòng vi tính, âm nhạc… Đây cũng là trường mầm non duy nhất trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có hồ bơi cho các cháu.
Mặc dù được xây dựng mới, khang trang, hiện đại nhưng hiện nay trường đang thiếu học sinh nghiêm trọng. Theo thiết kế, trường có thể tiếp nhận 350 học sinh ở địa bàn các khu phố: 4, 5 và 6, của P.12 nhưng năm học đầu tiên khi trường đi vào hoạt động chỉ tuyển sinh được 120 cháu. Số học sinh này cũng lần lần rời khỏi trường sau đó.
Cô Trần Thị Luyến - Hiệu trưởng Trường mầm non Cỏ May, cho biết trong năm học 2016 - 2017, nhà trường tuyển sinh riêng ở KP.6 là 260 cháu nhưng đến nay mới chỉ có hơn 80 cháu đến lớp. Hiện học sinh ở KP.4, 5 chỉ có khoảng 10 cháu đến trường. Theo cô Luyến, số học sinh không đến lớp là do phụ huynh không đưa đến trường mà gửi ở các điểm giữ tư, nhà trẻ.
Trường xây hàng chục tỉ đồng thiếu học sinh vì ô nhiễm 1
Trường khang tran nhưng cổng chính không có đường vào Ảnh: Nguyễn Long
Nguyên nhân tình trạng vắng bóng học sinh theo cô Luyến là do mùi hôi thối từ các nhà máy chế biến hải sản trong khu vực quá nghiêm trọng nên phụ huynh không cho các cháu đến trường. "Hiện nhà trường cũng không có đường chính đi vào mà phụ huynh và giáo viên phải đi bằng đường phụ được rải bằng đá lởm khởm, gây mất an toàn giao thông. Cổng chính của trường hiện là khu đất đầy cây tạp, không biết con đường lúc nào sẽ mở ngang qua”, cô Luyến than thở.
Có mặt tại Trường mầm non Cỏ May, PV Thanh Niên cũng không chịu nỗi mùi hôi thối bốc lên từ các cơ sở chế biến thủy sản gần đó. Xung quanh trường mầm non này có nhiều nhà máy chế biến hải sản hoạt động từ hàng chục năm qua. Các nhà máy xả nước thải ra môi trường nên mùi hôi thối lúc nào cũng phát tán.

tin liên quan

Phụ huynh đến trường phản đối chương trình VNEN
Bà Ngô Thị Nguyệt, Phó trưởng phòng GD-ĐT TP.Vinh (Nghệ An), cho biết đã chỉ đạo Trường tiểu học Nguyễn Trãi (P.Quán Bàu) lấy ý kiến phụ huynh để quyết định có tiếp tục dạy học theo chương trình mô hình trường học mới (VNEN) hay không.

“Tôi không thể để con tôi tới trường vì lúc nào trường cũng có mùi hôi thối. Trẻ em ngửi quanh năm suốt tháng sao chịu nổi. Mặc dù gửi con ở nhà trẻ, trường tư tốn kém hơn nhưng con tôi không phải ngửi mùi hôi này”, anh T., một phụ huynh ngụ gần Trường mầm non Cỏ May cho hay. Còn những hộ dân sống ở KP.6 thì mùi hôi thối từ các nhà máy chế biến hải sản có từ khi các nhà máy đi vào hoạt động và xả thải ra môi trường. “Người dân chúng tôi phản ánh hoài đến chính quyền các cấp rồi nhưng đâu đó cũng im lặng. Bây giờ đành “sống chúng” với ô nhiễm thôi”, một người dân bức xúc.

Trả lời Thanh Niên, ông Mai Ngọc Thuận - Bí thư Thành ủy Vũng Tàu tỏ ra bức xúc với ô nhiễm không khí tại Trường mầm non Cỏ May. “Tình trạng xả thải ra môi trường mới làm cho khu vực này ô nhiễm như vậy. Chúng tôi đã đề nghị cơ quan chức năng của thành phố theo dõi, phát hiện nhà máy nào lén lút xả thải ra môi trường sẽ xử lý nghiêm”, lãnh đạo này khẳng định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.