Trường xin lỗi vì lỡ cạo trọc đầu hàng trăm nam sinh

16/11/2017 13:13 GMT+7

Một trường học ở Trung Quốc đã phải xin lỗi phụ huynh và các học sinh sau khi cạo trọc đầu các nam sinh. Trường cho biết nguyên nhân sự cố này là vì thợ cắt tóc đã ‘quá nhiệt tình’.

Sự “nhiệt tình” của thợ cắt tóc đã khiến toàn bộ 175 nam sinh ở Trường dạy nghề Bảo An ở thành phố Thẩm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc bị cạo sạch tóc. Trường sắp xếp lịch cắt tóc này để các nam sinh chuẩn bị cho khóa huấn luyện quân sự hằng năm, theo South China Morning Post.
Trong thông điệp xin lỗi gửi phụ huynh và học sinh, trường cho biết thợ cắt tóc mà trường thuê đã không làm đúng theo những gì học sinh yêu cầu nên dẫn đến vụ việc trên.
Theo luật nghĩa vụ quân sự ở Trung Quốc, tất các các trường học từ bậc trung học cơ sở trở lên đều phải tham gia đợt huấn luyện quân sự được tổ chức vào mùa thu hằng năm. Thời gian khóa huấn luyện quân sự sẽ khác nhau, kéo dài từ 1 tuần đến 1 tháng, theo Southern Metropolis News.
Ngày 7.11, trường quyết định thuê 2 thợ cắt tóc từ bên ngoài để cắt tóc cho 175 nam sinh lớp 10 của trường. Ban đầu, trường chỉ có ý định giúp đầu tóc các nam sinh trở nên gọn gàng hơn. Tuy nhiên, hai thợ cắt tóc đã làm việc “quá nhiệt tình”, người phát ngôn trường cho biết.
Cộng đồng mạng Trung Quốc đã có những phản ứng khác nhau trước vụ việc. Một số cho rằng quyết định của nhà trường khiến học sinh bị cạo trọc đầu có thể vi phạm quyền của học sinh. Trong khi đó, nhiều người lo ngại việc áp dụng kỷ luật quá nghiêm ngặt ở trường có thể khiến học sinh càng muốn nổi loạn hơn.
Trường Bảo An khẳng định nếu những lần sau muốn cắt tóc cho học sinh thì họ sẽ tham khảo ý kiến các em trước khi đưa ra quyết định, theo South China Morning Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.