Truyện ký về 'khắc tinh' của tội phạm

Câu chuyện của hơn 5.000 kỷ vật về chiến sĩ công an

Nhân kỷ niệm ngày truyền thống Công an nhân dân VN 19.8, tác giả Phạm Thanh Nghị (ảnh) và Nhà xuất bản Công an nhân dân vừa cho ra mắt truyện ký Văn Ngọc Thi & cuộc chiến sinh tử. Sách được phát hành tại số 293 Điện Biên Phủ, Q.3, TP.HCM.
Truyện ký về “khắc tinh” của tội phạm
Ảnh: Quỳnh Trân
Như vậy, sau cuốn Đại úy Hai Thành và những “người tình” được bạn đọc yêu thích, Phạm Thanh Nghị tiếp tục giới thiệu thêm một nhân vật khắc tinh khác của tội phạm, người hùng phố núi Tây nguyên, đó là đại tá Văn Ngọc Thi, Trưởng phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Đắk Lắk (nguyên Trưởng phòng Cảnh sát hình sự). Ông Văn Ngọc Thi được khắc họa trong truyện ký với nhiều chi tiết thú vị: chạy xe máy thả 2 tay, bắn súng cả hai tay, độc chiến với giang hồ, 4 lần thoát chết trước họng súng của tội phạm, giải cứu cô gái 16 tuổi bị bán làm “nô lệ”, xuống hầm bí mật nổ súng xâu 2 gót chân tên cướp khét tiếng… và nhiều câu chuyện gay cấn, hấp dẫn như phim hành động.
Nhờ lăn lộn nhiều với nghề báo thuộc ngành công an nên Phạm Thanh Nghị có dịp tiếp xúc với các nhân vật đặc biệt. “Nhân vật trong những truyện ký của tôi thường xuất chúng, có cuộc đời vốn dĩ rất sinh động nên khi viết tôi chỉ có việc sử dụng các con chữ để lắp ghép, xâu chuỗi các sự kiện và kết nối câu chuyện sao cho liền mạch và tạo sự hấp dẫn người đọc mà thôi…”, Phạm Thanh Nghị nói.
Trong một diễn biến khác, sau 3 năm Bộ Công an tổ chức cuộc vận động sưu tầm và tuyên truyền kỷ vật lịch sử công an nhân dân, đã có hơn 5.000 kỷ vật được sưu tầm và tiếp nhận. Mỗi kỷ vật là những câu chuyện về những người chiến sĩ, chiến công, lịch sử công an nhân dân. Tiểu ban khoa học Bảo tàng Công an nhân dân (Hà Nội) đã tổ chức hoàn thiện khoảng 3.800 hồ sơ khoa học. Gần 400 kỷ vật tiêu biểu được lựa chọn, bổ sung trưng bày tại bảo tàng.
Nhân dịp tổng kết 3 năm thực hiện cuộc vận động, tại Bảo tàng Công an nhân dân diễn ra cuộc triển lãm có chủ đề Dấu ấn những chiến công thầm lặng kéo dài từ nay đến ngày 8.9. Ngoài ra, chương trình giao lưu nghệ thuật Những chiến công đi cùng năm tháng cũng sẽ được tổ chức vào lúc 20 giờ ngày 21.8 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.