Truyền thông Trung Quốc đưa tin trái ngược về nghi phạm đánh bom Liễu Châu

02/10/2015 10:17 GMT+7

(TNO) Truyền thông Trung Quốc đưa tin trái ngược về nghi phạm đứng sau vụ đánh bom hàng loạt tại thành phố Liễu Châu, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) trong hai ngày 30.9 và 1.10.

(TNO) Truyền thông Trung Quốc đưa tin trái ngược về nghi phạm đứng sau vụ đánh bom hàng loạt tại thành phố Liễu Châu, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) trong hai ngày 30.9 và 1.10.

Cửa kính vỡ vụn trong một căn phòng của tòa nhà chung bị hư hại sau khi một quả bom phát nổ ở Liễu Châu ngày 30.9.2015 - Ảnh: ReutersCửa kính vỡ vụn trong một căn phòng của tòa nhà chung bị hư hại sau khi một quả bom phát nổ ở Liễu Châu ngày 30.9.2015 - Ảnh: Reuters
Nghi phạm được xác định là Wei Yinyong (33 tuổi), được cho đã thuê nhiều người gửi những bưu kiện chứa bom gây nổ tại nhiều địa điểm ở thành phố Liễu Châu. Truyền thông Trung Quốc ban đầu cho hay cảnh sát đã bắt được Wei, nhưng sau đó lại đưa tin cảnh sát vẫn đang truy lùng nghi phạm này, theo The New York Times (Mỹ) ngày 1.10.
Cảnh sát đã công bố số điện thoại và thông tin cá nhân của Wei và hiện vẫn chưa rõ động cơ của người này, nhưng loại trừ đây là hành động khủng bố. Hiện vẫn chưa rõ Wei đã bị bắt hay chưa, theo The New York Times.
Một vụ nổ đã làm thiệt hại tòa nhà chung cư 6 tầng ở Liễu Châu vào sáng 1.10 (Quốc khánh Trung Quốc). Chiều hôm trước (30.9), 17 vụ nổ xảy tại nhiều địa điểm khác nhau ở thành phố này khiến ít nhất 7 người chết và trên 50 người bị thương. Những quả bom giấu trong các bưu kiện chuyển phát nhanh, đã được gửi đến 17 địa điểm khác nhau bao gồm các trạm xe buýt, bệnh viện, nhà nghỉ, trung tâm mua sắm, văn phòng chính quyền thành phố.
Kể từ khi xảy ra hàng loạt vụ nổ bom, chính quyền Liễu Châu nhận được tin báo về khoảng 60 bưu kiện khả khi và tiến hành kiểm tra.
Hệ thống bưu điện Liễu Châu tạm ngừng dịch vụ chuyển phát nhanh bưu kiện cho đến ngày 3.10. Vụ nổ bom xảy ra vào đúng thời điểm Quốc khánh Trung Quốc 1.10 và người dân Trung Quốc được nghỉ lễ một tuần.
Tờ Southern Metropolis Daily (Trung Quốc) đưa ra hai giả thuyết về cách kích nổ những quả bom: một là người nhận bưu kiện mở hộp và vô tình kích ngòi quả bom bên trong; hai là quả bom được kích nổ từ xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.