Thành đoàn Hà Nội vừa cho biết “Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng” là hoạt động trong chiến dịch Hà Nội Trái Tim Hồng do 3 đơn vị đồng tổ chức, gồm: Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam TP.Hà Nội, CLB Doanh nhân Sao đỏ và Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), có sự đồng hành của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội và Hiệp Hội Nữ doanh nhân Hà Nội. Sở Công thương TP.Hà Nội là đơn vị bảo trợ của chương trình.
“Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng’’ sẽ phục vụ nhu cầu mua sắm thiết yếu của người lao động bị giảm thu nhập hoặc mất việc làm do Covid-19, sinh viên nghèo mắc kẹt tại các khu ký túc xá, người khuyết tật, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng và các nhóm đối tượng khó khăn, yếu thế khác.
|
Mỗi siêu thị có hơn 60 mặt hàng từ thực phẩm khô đến các thực phẩm tươi, gia vị, rau củ quả… trong đó, có nhiều sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) của Hà Nội. Tất cả các sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cung ứng từ những đơn vị lớn có uy tín tại địa phương, phân theo từng khu lương thực, phẩm khô, thực phẩm tươi, gia vị… để bà con dễ dàng lựa chọn.
Chính quyền địa phương sẽ phát cho mỗi hộ gia đình “Phiếu quà tặng” trị giá 400.000 đồng, đại diện từng hộ sẽ đến siêu thị vào những ngày giờ được quy định khác nhau để đảm bảo không quá đông người tại siêu thị trong cùng một thời điểm.
Ban tổ chức cho biết, với mong muốn lan tỏa tinh thần vì cộng đồng cho các doanh nghiệp và người dân, “Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng” sẽ được triển khai thực hiện với kinh phí ban đầu do các thành viên CLB Doanh nhân Sao Đỏ đóng góp.
"Siêu thị 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng" không chỉ mong muốn hoạt động bằng các khoản đóng góp tới từ các Tập đoàn lớn như: Tân Hoàng Minh, PNJ, Eurowindow, Alphanam, Phú Thái, Hưng Thịnh, Deloitte, Cen Group, Phúc Khang, Trường Sinh Group, Động Lực, Vĩnh Tiến Holdings, HSTC Group, PVOIL, SHG Group, An Cường, Citicom, Gaet, Thái Hưng, Sonadezi,… mà còn mong muốn nhận được sự chung sức, đồng lòng từ tất cả mọi tổ chức, cá nhân.
Sẽ mở 20 siêu thị trên toàn thành phố
"Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng" đầu tiên tại Hà Nội sẽ tổ chức thí điểm hoạt động vào ngày 1.8, tại UBND P.Đức Thắng (Q.Bắc Từ Liêm) để phục vụ cho gần 1.000 người, bao gồm người lao động nghèo bị ảnh hưởng do Covid-19 và hàng trăm sinh viên đang mắc kẹt tại các khu ký túc xá.
|
Trong tuần tới dự kiến sẽ thí điểm thêm 3 điểm siêu thị, sau đó nhân rộng hơn 20 điểm trên khắp địa bàn TP.Hà Nội với hàng chục nghìn “Phiếu quà tặng” phát ra.
Ban tổ chức cũng cho biết, "Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng" đặt mục tiêu thông qua nhiều hình thức để linh động hỗ trợ nhiều đối tượng khác nhau. Bên cạnh "Siêu thị mini 0 đồng" offline dành cho các đối tượng lao động khó khăn ngay tại địa bàn sinh sống, ban tổ chức còn triển khai thêm mô hình "Siêu thị mini 0 đồng" online (đặt hàng tại website - nhận hàng tận nơi) thuận tiện hơn các cho các bạn sinh viên nghèo.
Đối với người dân bị mắc kẹt tại khu cách ly phong toả không thể ra ngoài, những chuyến xe yêu thương của ban tổ chức sẽ mang hàng hóa, nhu yếu phẩm đến tận nơi với tiêu chí không ai bị bỏ lại phía sau, đồng lòng cùng nhau vượt qua đại dịch.
Mô hình “Siêu thị mini 0 đồng’’ đầu tiên do Công ty PNJ khởi xướng vận hành 23 điểm tại tỉnh Bắc Giang (phối hợp với Liên đoàn Lao động) ngay khi xảy ra diễn biến khó khăn cho hàng nghìn công nhân mắc kẹt trong tâm dịch Covid-19.
Đến nay đã có hơn 20 siêu thị trên địa bàn TP.HCM (trong chuỗi hoạt động Vòng Tay Việt phối hợp với Sở Công thương, Hội Nữ doanh nhân và Hội doanh nhân trẻ TP.HCM) và 4 siêu thị được mở ra tại các TP.Cần Thơ, Bình Dương, Đà Nẵng…
Tiếp nối hành trình yêu thương đó, "Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng" tại Hà Nội mở ra và sẽ góp phần tiếp thêm sức mạnh cho thủ đô trong những ngày giãn cách xã hội.
|
Bình luận (0)