Xe buýt nhanh BRT sẽ chạy vận hành thử nghiệm từ 31.12. Xe sẽ chạy trên làn riêng tại các đoạn Ba La - Quang Trung (Hà Đông) - Lê Trọng Tấn - đường trục bắc Hà Đông - Tố Hữu - Lê Văn Lương - Láng Hạ - Giảng Võ - nút Giang Văn Minh - Cát Linh.
Các đoạn không bố trí làn dành riêng (xe BRT chạy chung với các phương tiện khác), gồm: đoạn Yên Nghĩa - ngã 3 Ba La, đoạn Giang Văn Minh - Kim Mã và Kim Mã - Giảng Võ.
Đặc biệt, từ 25.12 tới sẽ thực hiện cấm hoạt động với xe tải, xe ô tô chở hàng với khối lượng chuyên chở cho phép từ 500 kg trở lên; xe khách, xe hợp đồng trong giờ cao điểm (sáng 6 - 9 giờ, chiều 16 giờ 30 - 19 giờ 30) trên tuyến đường trục phía bắc Hà Đông (đoạn từ Lê Trọng Tấn đến nút Tố Hữu - Vạn Phúc). Trừ các xe chở học sinh, cán bộ công nhân viên và xe xử lý sự cố được hoạt động bình thường.
Đối với xe taxi, sẽ cấm hoạt động trong giờ cao điểm (sáng 6 - 9 giờ, chiều 16 giờ 30 - 19 giờ 30) trên tuyến đường Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương. Trừ các xe chở bệnh nhân cấp cứu, người già, người tàn tật, xe khắc phục sự cố được hoạt động bình thường.
Các cơ quan, công ty, khách sạn, nhà hàng... trên hành lang BRT nếu có nhu cầu sử dụng xe taxi phải bố trí đầy đủ điểm đỗ và phải đăng ký logo phục vụ với Sở GTVT.
Sáng nay 15.12, sau nhiều ngày chờ đợi, chiếc xe buýt nhanh BRT đầu tiên của Hà Nội đã chạy thử. Tuy nhiên, chiếc xe này chỉ được chạy trong bến xe Kim Mã.
Đồng thời, hạn chế dừng đỗ tất cả các phương tiện trên dọc tuyến đường hoạt động của BRT. Các phương tiện chỉ được phép dừng đỗ đón trả khách trên các tuyến đường ngang giao cắt với hành lang vận hành BRT, hoặc tại các vị trí có bố trí sảnh, vịnh đón trả khách, nhằm hạn chế nguy cơ ùn tắc giao thông trên dọc tuyến BRT.
Sở GTVT cũng yêu cầu Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị điều chỉnh, chuyển tuyến với các tuyến buýt đi trùng với hành lang hoạt động của tuyến BRT, bố trí các điểm dừng đón trả khách xe buýt thường, trên các trục ngang giao cắt với hành lang tuyến BRT, đảm bảo hành khách tiếp cận thuận tiện.
Bình luận (0)