T.Ư Đoàn thăm, trao quà cho các gia đình chính sách ở Củ Chi

16/05/2016 18:42 GMT+7

Chiều 16.5, Đoàn công tác của T.Ư Đoàn đã có buổi làm việc Huyện đoàn Củ Chi, TP.HCM để triển khai một số việc làm thiết thực, vì an sinh xã hội, phục vụ cộng đồng đối với những gia đình chính sách , khó khăn.

Đoàn của T.Ư Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và trao 12 phần quà (mỗi phần gồm 1 triệu đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm) cho các gia đình chính sách, người có công, thương binh tại các xã gồm: Trung Lập Thượng, Trung Lập Hạ, Phước Hiệp, Thái Mỹ, Phước Thạnh. Tổng kinh phí thực hiện chương trình này gần 20 triệu đồng.
Được các bạn trẻ ở T.Ư Đoàn đến thăm và trao quà, ông Trần Văn Việt (68 tuổi), ngụ tại ấp Mũi Cồn Tiểu, xã Phước Hiệp, vui mừng cho biết: “Kinh tế gia đình tôi hiện tại rất khó khăn. Bản thân tôi bị bệnh tiểu đường, khô thận; mỗi tuần phải đến bệnh viện chạy thận hết 3 ngày. Chính vì vậy, sự quan tâm, động viên, thể hiện kịp thời của tổ chức Đoàn với gia đình tôi trong lúc này đáng quý và đáng trân trọng biết bao. Bản thân tôi rất có thiện cảm với tổ chức Đoàn ngay từ thời trai trẻ, bởi một tổ chức luôn có những con người năng động, nhiệt huyết, xung kích, sáng tạo, dám nghĩ, biết làm và luôn quan tâm đến những việc phục vụ cộng đồng. Bởi thế, khi nhắc đến tổ chức Đoàn người ta hay nhớ câu khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Và tôi tin rằng, phương châm ấy sẽ luôn song hành với thế hệ trẻ, với tổ chức Đoàn thanh niên của chúng ta”.
Đến thăm mẹ liệt sĩ Trần Thị Tọ (89 tuổi), ngụ tại ấp Phước Lộc, xã Phước Thạnh, anh Nguyễn Trương Hải Ngọc, Phó trưởng Ban Tổ chức T.Ư Đoàn, ân cần động viên, thăm hỏi. Anh Ngọc tâm tình: “Chúng con cảm thấy rất vui khi có chuyến công tác ở Củ Chi, được mệnh danh là vùng Đất thép thành đồng, được đến thăm mẹ và hiểu hơn về những đóng góp, hy sinh của mẹ trong năm tháng chiến tranh để giành độc lập cho dân tộc. Tuổi trẻ chúng con luôn xem các mẹ như là tấm gương để tự soi mình, mỗi ngày cố gắng hoàn thiện bản thân trưởng thành hơn, góp phần nhỏ bé vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước thêm giàu đẹp”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.