Từ đơn thư bạn đọc: Khốn khổ vì bụi và 'bẫy' trên đường

24/06/2019 07:46 GMT+7

Nhiều tháng qua, người dân đi trên đường Phan Văn Hớn, xã Xuân Thới Thượng, H.Hóc Môn, TP.HCM, khổ sở vì tình trạng thi công ngổn ngang , nhiều bụi bặm, gây khó khăn cho việc đi lại.

Theo quan sát của PV Thanh Niên, đơn vị thi công rải một lớp đá dăm lởm chởm, có chỗ lồi lõm, không trải nhựa. Việc thi công kéo dài, không đồng bộ khiến mỗi lần đi trên con đường này trở thành nỗi ám ảnh với mọi người. Anh Nguyễn Văn Hòa (ở ấp 1, xã Xuân Thới Thượng) cho biết ngoài việc nâng cấp đường, đơn vị đào phần móng nhiều chỗ dọc hai bên tuyến đường này làm vỉa hè, đã để đất, đá ngổn ngang trước cửa nhà dân, không che chắn, gây nguy hiểm cho xe đi qua.
Mỗi ngày có hàng ngàn lượt xe (đặc biệt là xe tải) lưu thông qua đây, khi trời nắng bụi bay mù mịt nhưng không được đơn vị tưới nước. Người dân phải tự tưới nước nhiều lần trong ngày cho bớt bụi. Ngày nào cũng phải lau chùi nhà cửa nhưng bụi vẫn bám đầy, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của bà con. Còn sau những trận mưa, nền đường hóa ra sình lầy, vừa khó đi vừa dơ bẩn.
Chị Nguyễn Thị Mỹ Loan, chủ tiệm tạp hóa, và nhiều người dân ở ấp 5, xã Xuân Thới Thượng cho biết dọc theo tuyến đường này cứ một đoạn đơn vị đào cắt ngang mặt đường để lắp hố ga bằng sắt cao hơn mặt đường, làm xong không tái lập, để lại cái rãnh giữa đường. Có hố ga nắp đậy bị chênh, nghiêng, mỗi lần trời mưa rất trơn, khiến người chạy xe máy bị trượt ngã.
Người dân bức xúc không biết khi nào đơn vị thi công mới làm xong, để họ bớt khổ và hết nỗi ám ảnh tai nạn giao thông.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.