Tối 6.2, Google Trends (Google xu hướng) ghi nhận lượng tìm kiếm thông tin khủng xoay quanh từ khóa thần tượng Kpop gốc Việt Hanni.
Truy cập vào Google Trends tối 6.2, từ khóa "Hanni" tăng vọt so với giai đoạn trước, có thời điểm đạt đỉnh 100 (giá trị tìm kiếm cao nhất cho một cụm từ). Theo thống kê của Google, có hơn 20.000 lượt tìm kiếm tên Hanni trong ngày 6.2, dẫn đầu top xu hướng hằng ngày. Nhóm nhạc mà cô đang hoạt động - NewJeans cũng đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng với hơn 10.000 lượt tìm kiếm.
Cùng với đó, các từ khóa liên quan như vụ bê bối, drama Hanni NewJeans, tẩy chay, phốt Hanni... liên tục được dân mạng Việt Nam tìm kiếm với tốc độ chóng mặt. Cũng theo thống kê của Google, năm khu vực tìm kiếm mạnh nhất các thông tin kèm từ khóa bao gồm Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Ninh.
Theo truyền thông Hàn, Hanni (tên đầy đủ Hanni Phạm, Phạm Ngọc Hân) sinh năm 2004. Hanni có bố đến từ Hà Nội và mẹ đến từ TP.HCM, từng sống tại Úc trước khi sang Hàn Quốc. Cô có thể nói được tiếng Hàn, tiếng Việt và tiếng Anh. Năm 2019, khi mới 15 tuổi, Hanni trở thành thực tập sinh của Ador (công ty con của Hybe). Đến tháng 8.2022, Hanni chính thức ra mắt làng giải trí với tư cách là 1 trong 5 thành viên của nhóm nhạc nữ NewJeans.
Được biết đến như "đàn em BTS", nhóm nhanh chóng bán được 311.271 bản cho đĩa nhạc mang tên mình chỉ trong 7 ngày sau khi phát hành. Đây là sản phẩm đầu tay có doanh số tuần đầu tiên cao nhất trong lịch sử các nhóm nhạc nữ Kpop. Trong vòng chưa đầy một tháng, NewJeans cũng nắm giữ vị trí số 1 trên Melon, một trong những nền tảng phát trực tuyến lớn nhất Hàn Quốc. Các màn tái xuất sau này của nhóm như OMG, Ditto đều nhận được phản hồi tích cực. Với loạt thành tích đáng nể, NewJeans trở thành cái tên đáng gờm trong làng nhạc Hàn.
Không chỉ vậy, Hanni được xem là một thành viên nổi bật trong NewJeans khi sở hữu kỹ năng trình diễn cuốn hút cùng giọng hát ổn, ngoại hình tươi sáng, đôi mắt to và nụ cười rạng rỡ. Vào ngày 28.10.2022, thương hiệu cao cấp của Ý - Gucci thông báo Hanni chính thức được chọn làm đại sứ thương hiệu mới của hãng, khi chỉ vừa ra mắt khoảng 3 tháng.
Thời điểm đó, thần tượng sinh năm 2004 gặp không ít tranh cãi vì đây là trường hợp hiếm hoi trong làng giải trí Hàn Quốc. Thông thường, các ngôi sao xứ củ sâm phải mất nhiều thời gian để tiếp xúc với các thương hiệu mới có thể được nhãn hàng chọn làm người đại diện. Nhiều khán giả cho rằng còn quá sớm để một tân binh như Hanni có thể đảm nhận vai trò đại sứ cho một nhà mốt lớn. Thậm chí, có người còn đặt nghi vấn rằng có phải phía công ty chủ quản đã dùng tiền để "mua" vị trí này cho gà cưng. Bên cạnh đó, một số dân mạng khẳng định phong thái cũng như các biểu hiện trong vài tháng ra mắt của Hanni chưa đủ thuyết phục với tư cách đại sứ Gucci.
Bình luận (0)