Tự làm toner

18/07/2013 03:05 GMT+7

Nước hoa hồng, lotion hay toner là tên gọi chung cho các loại nước chiết xuất từ thực vật giúp làm mềm, sạch và se khít lỗ chân lông sau khi rửa sạch da.

Các chuyên gia sắc đẹp định nghĩa toner như ống kem đánh răng: không thể thiếu trên kệ nhà tắm. Có thể sử dụng vào buổi sáng sớm để đánh thức da; sau sữa tẩy trang để làm sạch da khỏi những cặn bã dư thừa trên da và trả lại độ pH cần thiết cho biểu bì. Nếu nước hoa hồng là dạng toner xưa nhất, phổ biến và có hiệu quả nhất thì ngày nay có nhiều loại toner tự nhiên khác dành cho mỗi loại da, với hương thơm tùy chọn.

Ngoài hương thơm dễ chịu, tính năng làm mát, se khít lỗ chân lông và làm sạch da một cách hoàn hảo thì làm các nguyên liệu và dụng cụ đựng phải thật sạch và được chế biến một cách tỉ mỉ.

Tự làm toner 
Ảnh: Shutterstock

Glycérin và aloe vera: aloe vera giúp phục hồi da khỏi những tổn thương nhỏ mà mắt thường không nhìn thấy. Glycérin giúp toner có độ trơn và giúp làm ẩm da. Thành phần lớn trong toner là chiết xuất từ hoa hồng. Bởi hoa hồng phù hợp cho tất cả các loại da, đặc biệt là da khô và nhạy cảm. Chúng ta sẽ pha trộn 80 gr nước hoa hồng, 20 gr nước aloe vera và 5 gr glycérin lại thành hỗn hợp và cho vào lọ thủy tinh tiệt trùng có nắp đậy kín, tốt nhất là lọ phun xịt. Do nước và chất nhờn là một hỗn hợp nhũ tương nên trước khi sử dụng toner này bạn cần lắc kỹ.

Cà rốt, dưa leo và chanh: nước ép cà rốt, nước ép dưa leo, nước cốt chanh pha với tỷ lệ ngang nhau và làm loãng với nước hoa hồng sẽ giúp cho da sạch và phục hồi vẻ tươi tắn, rạng rỡ. Đối với loại toner này thì bạn chỉ nên làm khoảng 100 ml cho mỗi lần vì cà rốt dễ bị lên men.

Trà xanh: pha một tách trà xanh với 1 muỗng cà phê mật ong và 4 giọt tinh dầu ylang-ylang (có thể thay bằng tinh dầu lài hoặc oải hương). Cho vào lọ kín và cho vào tủ lạnh. Trà xanh chứa nhiều thành phần kháng ô xy hóa nên sẽ ngăn chặn lão hóa sớm và mật ong giúp làm ẩm da.

Táo xanh: ép lấy khoảng 5 muỗng canh nước táo nguyên vỏ rồi cho vào đó 1/2 hũ yaourt và 1 muỗng canh dầu hạnh nhân. Trộn đều và cho vào lọ. Lắc đều trước khi sử dụng. Hỗn hợp này sẽ giúp làm ẩm, tẩy bụi bẩn và làm trắng da.

Lời khuyên: sau khi lau da với toner, nên thấm khô da với khăn mềm.

Võ Ngọc Dung

>> Bí quyết se khít lỗ chân lông
>> Loại bỏ mực in giả với phần mềm HP Toner Cartridge Authentication!
>> Trà xanh tốt cho phụ nữ lớn tuổi
>> Uống trà xanh tốt cho não
>> Dưỡng da bằng trà xanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.