(TNO) Sáng nay (13.7), HĐND TP.HCM đã thông qua tờ trình của UBND TP cho phép tổ chức thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ các loại xe đi qua cầu Bình Triệu 1 (chiều xe đi ra).
Việc thu phí sẽ áp dụng từ ngày 1.8.
Theo đó, cho phép Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật thành phố (Công ty CII), tổ chức thu phí giao thông chiều xe đi ra (TP.HCM đi Bình Dương) tại trạm thu đã được thiết lập ở đầu cầu Bình Triệu 1 (phía Q.Thủ Đức), song song với trạm thu phí chiều xe đi vào tại trạm thu phí cầu Bình Triệu 2 hiện hành.
|
Theo UBND TP, do cả hai trạm thu phí trên đều xây dựng, hoàn vốn đầu tư theo cùng một Dự án BOT nên UBND TP kiến nghị HĐND TP cho áp dụng cùng mức giá thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ của dự án BOT Cầu đường Bình Triệu.
Cụ thể, mức phí qua cầu Bình Triệu 1 được áp dụng như sau:
Loại xe |
Mệnh giá (đồng) |
||
Vé lượt |
Vé tháng |
Vé quý |
|
Xe lam, xe bông sen, xe công nộng, máy kéo |
4.000 |
120.000 |
300.000 |
Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng |
10.000 |
300.000 |
800.000 |
Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn |
15.000 |
450.000 |
1.200.000 |
Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn |
22.000 |
660.000 |
1.800.000 |
Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet |
40.000 |
1.200.000 |
3.200.000 |
Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet |
80.000 |
2.400.000 |
6.500.000 |
Chủ phương tiện mua các loại vé tháng, vé quý có thể sử dụng trong tháng, trong quý đối với cả hai nửa trạm.
Nguyên Mi
>> TP.HCM tăng học phí
>> Đề xuất mức thu phí cầu Bình Triệu 1
>> Lo ngại kẹt xe gia tăng do phát sinh trạm thu phí cầu Bình Triệu 1
>> Lưu thông qua cầu Bình Triệu 1 và 2 trở lại bình thường
Bình luận (0)