Tưng bừng khai hội nghệ thuật 5 nước láng giềng

19/07/2016 13:00 GMT+7

Một liên hoan nghệ thuật đặc sắc của 5 nước láng giềng ASEAN với sự tham gia của gần 1.000 nghệ sĩ vừa được khai hội tại Quảng Trị.

Tối 18.7, Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch và UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức khai mạc liên hoan nghệ thuật 5 nước Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar và Thái Lan.
Liên hoan lần này có sự tham gia của 21 đơn vị nghệ thuật trong đó có 17 đơn vị nghệ thuật trong nước và 4 đơn vị nghệ thuật nước ngoài gồm: đoàn nghệ thuật vương quốc Campuchia, đoàn nghệ thuật quốc gia Lào, đoàn nghệ thuật liên bang Myanmar, đoàn nghệ thuật vương quốc Thái Lan. Chính vì thế, các đoàn đã mang đến liên hoan tổng cộng gần 1.000 nghệ sĩ với hơn 221 tiết mục.
Ban tổ chức trao hoa và cờ cho các đơn vị tham gia liên hoan.

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Mai Thức, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh là một địa phương nằm trên hành lang kinh tế Đông Tây, Quảng Trị luôn rộng mở đón nhận những giao lưu văn hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, mà liên hoan lần này là một ví dụ. Ông cũng kỳ vọng, liên hoan lần này sẽ có những chương trình hấp dẫn, hướng đến chân thiện mỹ.
Trong khi đó, ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch cho hay: “Mảnh đất Quảng Trị là vùng đất có dấu ấn rất riêng, có những thành tựu văn hóa, mốc son lịch sử, những giai điệu dân ca đặc sắc… để giới thiệu với bạn bè quốc tế và những ai đặt chân đến mảnh đất này”. Ông Biên cũng nhấn mạnh rằng đây là dịp để quảng bá đất nước, thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị gắn bó lâu đời của các nước láng giềng, là dịp để nghệ sĩ giao lưu học tập kinh nghiệm...
Tiết mục mở màn liên hoan của đoàn ca múa nhạc Thăng Long

Sau phần khai mạc, tập thể diễn viên Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long đã có những tiết mục ấn tượng, mang đậm bản sắc của vùng, được công chúng đón nhận đầy phấn khởi. Được biết, từ 18.7 đến 25.7, nhà văn hóa trung tâm tỉnh Quảng Trị sẽ liên tục sáng đèn vào tất cả các tối để phục vụ liên hoan. Ngoài ra, 5 chương trình xuất sắc của 5 đơn vị sẽ được ban tổ chức chọn lựa để tổ chức các buổi biểu diễn phục vụ nhân dân tại địa bàn tỉnh Quảng Trị trong thời gian diễn ra liên hoan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.