Tuyên dương những gương Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2018

Lê Thanh
Lê Thanh
02/01/2019 17:49 GMT+7

Ngày 2.1, Thành đoàn TP.HCM tổ chức lễ tuyên dương 'Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM' năm 2018.

Từ 67 hồ sơ, ban tổ chức đã lựa chọn ra 9 gương mặt trẻ xuất sắc trên nhiều lĩnh vực quan trọng của đời sống, từ nghiên cứu, ứng dụng khoa học đến khởi nghiệp, sáng tạo trong cải cách hành chính, kỹ thuật sản xuất, văn hóa nghệ thuật, thể thao… để tuyên dương.
Mỗi người ở những lĩnh vực, công việc khác nhau nhưng tựu trung lại đều có những thành tích xuất sắc, có nhiều sáng tạo, khát vọng vươn lên và hướng đến mang lại giá trị sống cao đẹp cho cộng đồng.
Có thể kể đến Tôn Thất Vĩnh, sinh viên của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM, với niềm đam mê tin học từ bậc THPT, Vĩnh đã có những thành tích ấn tượng tại các kỳ thi quốc gia và quốc tế trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Đặc biệt, tuy tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Vĩnh đã có 6 bài báo khoa học quốc tế là tác giả chính (2 bài) và đồng tác giả (4 bài) được đăng tải tại các Hội nghị khoa học công nghệ máy tính uy tín số 1 trên thế giới.
Bí thứ Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tặng bằng khen và biểu trưng Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2018 cho Tôn Thất Vĩnh Ảnh: Lê Thanh
Hay anh Nguyễn Ngọc Chiến, kỹ sư điện Công ty TNHH MTV Cảng Bến Nghé (Tổng công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn - TNHH MTV) cũng có những sáng kiến làm lợi hàng tỉ đồng. Với 6 năm công tác tại đơn vị, Chiến luôn nỗ lực, học hỏi tìm ra những sáng kiến chuyên môn mới giúp tiết kiệm hàng tỉ đồng cho doanh nghiệp. Chỉ riêng trong năm 2018, anh đã có giải pháp tiết kiệm cho doanh nghiệp số tiền gần 1,6 tỉ đồng.
Trưởng ban kiểm tra Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu (bìa phải) tặng bằng khen và biểu trưng Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2018 cho Nguyễn Ngọc Chiến Ảnh: Lê Thanh
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết: “Ban thường vụ Thành ủy TP.HCM ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của 9 gương mặt trẻ tiêu biểu được tuyên dương hôm nay vì đã có những thành tích xuất sắc, nhiều sáng tạo trong từng công việc cụ thể của mình. Tuổi trẻ sáng tạo là một hành động hết sức có ý nghĩa cả trong thực tiễn và truyền thống, qua đó khẳng định tuổi trẻ thành phố là lực lượng sáng tạo...”.
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại lễ tuyên dương (Ảnh: Lê Thanh)
Theo anh Phạm Hồng Sơn, Bí thư Thành đoàn TP.HCM, Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM là danh hiệu, phần thưởng cao quý dành cho những bạn trẻ có nhiều nỗ lực, sáng tạo, lan tỏa giá trị sống đẹp trong xã hội, đóng góp cho sự phát triển của thành phố và đất nước.
Anh Sơn nhấn mạnh: “Các điển hình công dân trẻ tiêu biểu được tuyên dương trong năm nay là những gương nổi bật tại từng đơn vị, đại diện cho sự tiêu biểu, cố gắng vươn lên không ngừng trong lao động, học tập của hơn 2,8 triệu thanh niên và hơn 1,4 triệu thiếu nhi thành phố trong giai đoạn mới. Dù xuất phát điểm các gương công dân trẻ khác nhau nhưng các bạn đều có một niềm đam mê là sự nỗ lực trong học tập, lao động và đem sức trẻ của mình để đóng góp cho sự phát triển của thành phố. Ban thường vụ Thành đoàn TP.HCM tin rằng 9 gương được tuyên dương hôm nay sẽ là nguồn nhân lực chất lượng cao cho thành phố trong tương lai”.
9 gương mặt tiêu biểu 
Phan Thị Lan Anh (29 tuổi, kế toán viên, Kho bạc Nhà nước TP.HCM); Nguyễn Ngọc Chiến (29 tuổi, kỹ sư Công ty TNHH MTV Cảng Bến Nghé); Lê Chí Cường (Liên chi hội Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM); Nguyễn Hải Đăng (18 tuổi, vận động viên cầu lông); Cao Thanh Hiếu (13 tuổi, Liên đội trưởng Trường THCS Nguyễn Du, Q.Gò Vấp); Hồ Đức Hoàn (28 tuổi, sáng lập Công ty cổ phần chỉ số tín nhiệm quốc tế Ebrand Index Value); Nguyễn Hải Long (30 tuổi, Phó trưởng phòng văn bản pháp quy, Sở Tư pháp TP.HCM); Trần Chí Thiện (30 tuổi, ca sĩ); Tôn Thất Vĩnh (21 tuổi, sinh viên năm 4, Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM).
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.