Theo Engadget, lỗ hổng bảo mật này của Twitter cũng có thể đưa ra các giả định về thiết bị mà người dùng sử dụng mà không được cấp phép. Trên blog, công ty giải thích rằng nếu người dùng nhấp vào hoặc xem quảng cáo trên một trong những ứng dụng di động của họ kể từ tháng 5.2018, nó có thể chia sẻ những thông tin như mã quốc gia của người dùng và thời điểm truy cập vào quảng cáo.
Kể từ tháng 9.2018, nó có thể đã hiển thị cho người dùng quảng cáo dựa trên những suy luận về thiết bị mà họ sử dụng. Dữ liệu đó được lưu lại trong Twitter và cả hai trục trặc đã được sửa vào ngày 5.8. Mặc dù vậy, công ty cho biết họ vẫn đang xác định ai có thể bị ảnh hưởng.
Các công ty công nghệ, đặc biệt là Facebook, đã liên tục bị phản ứng vì hành vi chia sẻ dữ liệu người dùng. Mặc dù Twitter đã tránh được hầu hết lời chỉ trích nhưng đây không phải là vấn đề đầu tiên mà công ty gặp phải. Vào tháng 5, một lỗi đã khiến Twitter vô tình lưu trữ và chia sẻ một số dữ liệu vị trí của iOS và công ty từng bán quyền truy cập dữ liệu cho một nhà nghiên cứu đến từ Global Science Research (GSR), công ty thu thập dữ liệu Facebook và chia sẻ dữ liệu đó với Cambridge Analytica.
Sự cố rò rỉ dữ liệu lần này có thể không quá tai hại nhưng chắc chắn đó không phải là thông tin tốt dành cho Twitter.
Bình luận (0)