Twitter siết phát ngôn sai quy định của lãnh đạo thế giới

16/10/2019 15:30 GMT+7

Mạng xã hội Twitter thông báo sẽ siết chặt quản lý những bài viết mang tính xúc phạm hoặc vi phạm quy định, ngay cả đối với các lãnh đạo thế giới .

Trong thông báo ngày 15.10, đồng sáng lập Twitter Jack Dorsey nói sẽ không cho phép người dùng thực hiện các tương tác như thích, trả lời, chia sẻ hoặc đăng lại những tweet vi phạm điều khoản sử dụng.
Tuy nhiên, người dùng có thể trích một đoạn từ bài đăng đó để thể hiện quan điểm riêng của bản thân. “Đối với những hành động của các lãnh đạo thế giới trên Twitter, chúng tôi thừa nhận đây là vấn đề mới và chưa có tiền lệ. Chúng tôi muốn làm rõ rằng tài khoản của các lãnh đạo thế giới không đứng ngoài chính sách chung của chúng tôi”, ông Dorsey tuyên bố.
Những bài đăng sẽ bị siết quy định bao gồm kích động bạo lực, ủng hộ khủng bố, đe dọa cá nhân, đăng thông tin hoặc chia sẻ phim ảnh riêng tư của người khác, có hành vi liên quan lạm dụng tình dục trẻ em...

[VIDEO] Facebook, Twitter phát hiện tin giả về Hồng Kông

Nhà sáng lập Twitter cũng nói rõ rằng những bài đăng của các lãnh đạo thế giới nếu vi phạm quy định nhưng được cộng đồng quan tâm và muốn xem thì có thể được giữ lại. Tuy nhiên, Twitter sẽ đăng một cảnh báo cho người dùng trước khi hiển thị những nội dung này.
Động thái này được đưa ra trong bối cảnh các mạng xã hội đối diện với nhiều sức ép về việc để các chính trị gia đăng thông tin sai lệch.
Twitter và Facebook từng tuyên bố sẽ không loại bỏ những bình luận đáng để đưa tin từ các lãnh đạo chính trị. Facebook cũng miễn trừ việc kiểm tra xác thực của thông tin đối với những quảng cáo chính trị, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.