U.30 cưới nhau với hai bàn tay trắng: 'Cày' cật lực mong tương lai không trắng tay

09/01/2019 21:06 GMT+7

Làm cùng công ty ở thủ đô nhưng cặp đôi Hà Nội lần đầu chạm mặt ở tận Sapa. Cả hai về chung một nhà với gia sản là “hai bàn tay trắng” nhưng quyết tâm cùng nhau cố gắng để không trắng tay.

Đức chưa thể quên khoảnh khắc gặp Liên lần đầu tiên giữa Sa Pa - “đó là một ngày mùa hè, tháng 6 năm 2016. Trời mát lạnh và tôi thấy cô gái đó có nụ cười sáng bừng tim tôi”.
Phạm Đăng Đức, 28 tuổi và Nguyễn Thị Liên, 25 tuổi đã tổ chức một đám cưới hạnh phúc giữa Hà Nội cách đây 2 tháng. Trong đám cưới, cả cô dâu và chú rể không thể ngăn những giọt lệ xúc động khi nhớ lại ngày lần đầu tiên họ gặp nhau. “Cả hai chúng tôi đều là mối tình đầu của nhau. Đến với nhau, chỉ từ hai bàn tay trắng. Nhưng chúng tôi tin, khi đến với nhau bằng sự chân thành, quả ngọt rồi sẽ không phụ lòng tất cả”, Đức nói.

“Người phụ nữ như Liên tôi phải trân trọng…”

Đức làm việc tại một công ty quảng cáo trực tuyến. Ngày anh gặp Liên, cô gái tết mái tóc đuôi sam ngồi cười duyên giữa Sa Pa, anh không hề hay biết, cô bé đó cũng làm cùng công ty của mình. “Ông trời thật run rủi, chúng tôi dù làm cùng một tòa nhà mà cả hai lại chưa từng gặp gỡ. Phải lên giữa Sa Pa mây ngàn bay, chúng tôi mới chạm mặt nhau, để tim tôi lạc mất một nhịp”, Đức nhớ lại.
Cặp đôi Hà Nội này dù làm chung công ty nhưng phải đến một ngày đẹp trời mới gặp nhau ở Sapa NVCC
Nói chuyện với nhau bâng quơ vài câu, Đức trở lại Hà Nội mà lòng xốn xang quá đỗi. Anh tìm Facebook của Liên và bắt chuyện. Họ có buổi hẹn đầu tiên ở bờ hồ Hoàn Kiếm, sau đó cả hai dạo quanh nhà sách Đinh Lễ mua vài thứ đồ kỷ niệm, trong đó có một cặp bút bi hình dáng rất đáng yêu, đến giờ cả hai còn giữ bên mình. 6 tháng sau, Đức tỏ tình với Liên khi thấy cô gái thấu hiểu mình, có thể chia sẻ nhiều khó khăn, hạnh phúc trong cuộc sống. Dù kém hơn Đức 3 tuổi nhưng Liên cư xử khéo léo, suy nghĩ rất chín chắn.
“Ngày lễ hay dịp gì đặc biệt, chưa bao giờ Liên đòi hỏi tôi phải mua quà này, túi xách kia, quần áo đắt tiền nọ để tặng cô ấy. Những món quà nhỏ của tôi thôi cũng khiến cô ấy vui nhiều ngày. Có lần 8.3 khi mới yêu nhau, Liên đặt hoa để tặng mẹ tôi khiến tôi rất cảm động. Cô ấy sống chân thành, luôn biết nghĩ cho người khác, quan tâm cảm xúc của tôi và những người thân của tôi. Người phụ nữ như vậy mình phải trân trọng và mang lại hạnh phúc cho họ”, Đức bộc bạch.

Tay trắng nhưng sẽ không trắng tay

Liên là con gái út trong một gia đình 4 chị em gái tại xã Quất Động, huyện Thường Tín, Hà Nội. Còn Đức là con trai cả trong một gia đình có hai anh em tại quận Đống Đa, Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp Học viện báo chí và tuyên truyền, Đức tự xin việc làm bằng thực lực của chính mình. Liên tốt nghiệp Trường Đại học Thương mại Hà Nội, sau một thời gian công tác ở công ty quảng cáo trực tuyến, cô chuyển qua làm cho một trung tâm ngoại ngữ.
Lương của hai vợ chồng đủ để trang trải cuộc sống và tiết kiệm được một khoản nhỏ để lo cho tổ ấm. Không quá dư giả như “con nhà người ta” khi có nhà riêng, xe hơi riêng trước khi lập gia đình, cả hai vợ chồng Đức đều quan niệm, tài sản rồi có thể làm ra được, quan trọng nhất là con người có sống với nhau thật lòng hay không, tình nghĩa hay không.
Cả hai vợ chồng Đức và Liên không phải lo chỗ ở khi được sống cùng nhà bố mẹ, có người hỗ trợ việc nhà để cả hai cùng yên tâm công tác, do đó hàng tháng tiết kiệm được chi phí thuê nhà. Bố mẹ Liên ở ngoại thành Hà Nội, vẫn cấy lúa, trồng trọt rau màu, do đó vẫn thường xuyên gửi gạo, rau quả sạch xuống để sử dụng, vừa không tốn tiền mua, vừa bảo đảm sức khoẻ.
Liên là “tay hòm chìa khoá”, mỗi tháng Đức sẽ đưa mẹ một khoản tiền lo sinh hoạt chung cho hai vợ chồng, anh giữ lại một khoản để đổ xăng, ăn sáng, mời cà phê bạn bè, còn lại đưa hết cho vợ để chi tiêu trong nhà, tiết kiệm để lo cho tương lai, nhất là họ đang có kế hoạch năm 2019 sẽ sinh con.
Cả hai thu nhập đều ở mức trung bình, do đó, họ thống nhất mang cơm đến cơ quan ăn trưa, lên kế hoạch cho các chuyến đi chơi từ trước, hạn chế ăn bên ngoài… để có khoản tiết kiệm nhiều hơn. Có anh rể làm việc tại Hàn Quốc, Liên lấy mỹ phẩm xách tay và bán hàng trên mạng, Đức cũng giúp vợ làm shipper, như vậy mỗi tháng cả hai có thêm một khoản thu nhập bên cạnh lương cứng từ công ty. Sắp đến tết nguyên đán, khoản thu nhập này cũng sẽ khiến hai vợ chồng chủ động hơn khi chuẩn bị quà tết cho hai bên nội, ngoại.
Một đám cưới ấm áp, tràn ngập tiếng cười và hy vọng về một tương lai tốt đẹp NVCC
“Trước đây, khi còn độc thân, tôi không suy nghĩ quá nhiều về tương lai, đi làm chăm chỉ, cuối tháng lĩnh lương, bạn bè ai rủ nhậu hay cà phê là đi ngay. Bây giờ thì khác, tôi không chỉ sống vì tôi mà còn vì vợ, con, bố mẹ đẻ và bố mẹ vợ tôi, nên rõ ràng, mình có trách nhiệm hơn rất nhiều. Tôi vui vẻ cùng vợ đi ship hàng, kinh doanh bên ngoài giúp chúng tôi có thu nhập tốt hơn, cũng là chuẩn bị nhiều hơn cho những năm tháng phía trước. Đến với nhau từ lúc hai người còn tay trắng, nhưng chúng tôi cho rằng chỉ cần mình yêu thương nhau thật lòng, cùng cố gắng thì mình cũng không thể trắng tay”, Đức cho hay.
Trong khi đó, chia sẻ với chúng tôi, Liên bộc bạch: “Theo tôi, trong tình yêu điều quan trọng nhất đó là phải tin tưởng vào tình yêu đó, tin tưởng người mình yêu. Tôi có rất ít kinh nghiệm trong chuyện yêu đương, anh Đức là mối tình đầu của tôi, tôi không dám khẳng định là mình hiểu hết con người anh, nhưng 2 năm đủ để tôi cảm nhận anh là người chồng của gia đình, người chồng lý tưởng của tôi".
"Tôi cảm nhận sự chân thành, ấm áp, biết quan tâm, sẻ chia và quan trọng nhất là tôn trọng đối phương, lắng nghe nhau để hiểu nhau hơn. Anh Đức cho tôi niềm tin rất lớn vào tương lai 2 đứa sau này, dù 2 người hiện còn chưa làm được gì nhiều, nhưng chúng tôi đang cố gắng hỗ trợ nhau tốt nhất, mong sớm có tin vui, xây dựng một mái ấm hạnh phúc nhất”, Liên chia sẻ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.