Uber và nhiều hãng công nghệ hậu thuẫn tiền mã hóa mới của Facebook

Thu Thảo
Thu Thảo
14/06/2019 21:10 GMT+7

Dự án đồng mã hóa GlobalCoin của Facebook đang nhận được nhiều sự quan tâm của các hãng công nghệ tài chính.

Theo The Wall Street Journal, Visa, Mastercard, Paypal và Uber là vài trong số các công ty hậu thuẫn GlobalCoin. Hơn một chục công ty đã ký kết ủng hộ đồng mã hóa bình ổn giá trị của Facebook. Mỗi doanh nghiệp hậu thuẫn sẽ đầu tư khoảng 10 triệu USD vào dự án.
Stripe, Booking.com và MercadoLibre cũng tham gia GlobalCoin dù hiện chưa rõ vai trò của ba hãng này là gì. Facebook tuyên bố ra mắt GlobalCoin lần đầu hồi tháng 12.2018, sau khi thông báo tìm hiểu về mảng tiền mã hóa từ cuối năm 2017.
Đồng GlobalCoin dự kiến là đồng mã hóa có giá trị ổn định, được dùng trong các cơ sở hạ tầng nhắn tin và mạng xã hội của Facebook như WhatsApp, Instagram và Facebook Messenger.
Facebook đến nay rất kín tiếng về mục đích sử dụng cho GlobalCoin. BBC cho rằng hãng có thể đặt mục tiêu vào các nhà bán lẻ, cho phép người dùng mua hàng giảm giá bằng cách sử dụng tiền mã hóa. Đồng này có thể được dùng để chuyển giá trị trực tiếp từ Facebook đến nhà bán lẻ, bỏ qua các hãng thẻ tín dụng, giúp nhà bán lẻ kiếm được nhiều lợi nhuận hơn.
Ngoài ra, tờ Financial Times cũng đưa tin Facebook nhờ ngân hàng Standard Chartered để vận động hành lang cho đợt tung tiền mã hóa, vốn được lên lịch diễn ra vào ngày 18.6 tới đây. Edward Bowles, giám đốc phụ trách các vấn đề công và quy định của Standard Chartered sẽ gia nhập Facebook vào tháng 9.
Cũng có thông tin cho biết Facebook còn chuẩn bị cho cảnh bị giới chức Liên minh châu Âu (EU) giám sát chặt chẽ hơn về mặt chính trị và quy định khi tung GlobalCoin. Hiện hãng thảo luận về nỗ lực trong mảng tiền mã hóa với nhiều nhà quản lý Mỹ, chẳng hạn như Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ (CFTC). Công ty cũng tìm lời khuyên từ Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Mark Carney.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.