Ứng dụng Android có thể chạy được trên Windows Phone 8

13/02/2014 15:36 GMT+7

(TNO) Microsoft đang lên kế hoạch thực hiện một ý tưởng khá táo bạo là cho phép các ứng dụng Android có thể chạy được trên nền tảng Windows Phone và hệ điều hành Windows.

(TNO) Microsoft đang lên kế hoạch thực hiện một ý tưởng khá táo bạo là cho phép các ứng dụng Android có thể chạy được trên nền tảng Windows Phone và hệ điều hành Windows.


Nhiều khả năng trong tương lai thiết bị chạy Windows Phone có thể cài được các ứng dụng Android - Ảnh: TheVerge

Theo TheVerge ngày 13.2, ý tưởng này hiện nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ ban lãnh đạo Microsoft, một số người cho rằng điều này sẽ giúp cho Windows Phone thu hút được thêm người dùng, nhưng có ý kiến chấp nhận ứng dụng của "đối thủ" chạy trên máy của mình không khác gì là đang giết Windows Phone.

Được biết, kế hoạch cho phép chạy ứng dụng Android trên một nền tảng khác trước đây đã từng được hãng BlackBerry áp dụng trên nền tảng BlackBerry 10, nhưng BlackBerry đã không thành công khi áp dụng phương thức này.

Tuy nhiên, đối với Microsoft thì đây là điều hoàn toàn khác biệt bởi hãng này đang nắm trong tay rất nhiều hệ thống phần mềm, máy chủ và tiềm lực kinh tế lớn.

Hiện tại, chưa có thông tin chi tiết khi nào Microsoft mới "chốt" việc có áp dụng phương thức cho phép ứng dụng Android có thể chạy được trên các dòng máy Windows Phone hay không.

Thành Luân

>> Lộ diện hình ảnh các tính năng trong Windows Phone 8.1
>> Samsung sắp có smartphone Windows Phone 8 màn hình Full-HD
>> Windows Phone 8.1 được cung cấp miễn phí
>> Sony sắp có smartphone chạy Windows Phone 8
>> Sắp có smartphone Windows Phone 8 chạy 2 SIM
>> Hàng loạt thiết bị của Samsung sắp được lên Android 4.4
>> Smartphone Android đầu tiên của Nokia 'lộ diện' tại Việt Nam
>> Galaxy Note 3 lõi 8 'lên đời' Android 4.4
>> Android 4.4 ra mắt với nhiều cải tiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.