Làm thế nào để không bị bỏ sót email đặt hàng từ các siêu thị? Làm thế nào để quản lý tốt quy trình nhận vào giao hàng cũng như gia tăng doanh thu đối với những doanh nghiệp (DN) chuyên cung cấp hàng cho các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại? Đây là nội dung chính của hội thảo 'Giải pháp hiệu quả cho DN phân phối qua kênh siêu thị' tại TP.HCM vừa được Công ty Metro Cash & Carry Việt Nam phối hợp cùng Công ty DiCentral tổ chức.
|
Đại diện Tập đoàn Metro Cash & Carry cho biết một số nhà cung cấp cho đơn vị này chỉ đáp ứng được 80% đơn hàng.
Điều này đã gây tổn thất đáng kể về doanh số cho cả hai bên, nhất là trong thời điểm kinh tế còn nhiều khó khăn như hiện nay. Sau một thời gian nghiên cứu, nguyên nhân chính là phía nhà cung cấp đã bỏ sót những email đặt hàng từ các cửa hàng khác nhau của siêu thị. Vì vậy, theo bà Nguyễn Thị Cẩm Thi, bộ phận cung ứng Metro Cash & Carry Việt Nam, để giảm những sai sót trong quá trình đặt hàng, giao nhận hàng thì DN cung cấp nên áp dụng hệ thống giao dịch điện tử (EDI).
Đây là chương trình hoàn toàn tự động kết nối giữa các đối tác kinh doanh như giữa siêu thị và các nhà cung cấp. EDI có thể giúp DN loại bỏ được những sai sót trong việc nhập dữ liệu; xử lý nhanh hơn việc giao nhận hàng hóa; tự động gửi đơn hàng và email thông báo khi có đơn hàng mới... giúp DN giảm được các chi phí hoạt động như nhân công và nguyên vật liệu.
Từ năm 2008, Metro Việt Nam đã triển khai EDI với 9 nhà cung cấp đầu tiên và đến nay đã có 450 nhà cung cấp áp dụng, chiếm 30% tổng số lượng nhà cung cấp của hệ thống siêu thị này. Kế hoạch từ nay đến năm 2014 Metro sẽ gia tăng lên khoảng 600 nhà cung cấp triển khai EDI.
Mai Phương
>> 5.200 ha đất quy hoạch Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Hậu Giang
>> 5 xu hướng ứng dụng công nghệ tại Việt Nam
>> Cháy tại Viện Ứng dụng công nghệ
>> Ứng dụng công nghệ nano - Kỳ 3: Niềm hy vọng cho người bị ung thư
>> Ứng dụng công nghệ nano - Kỳ 2: Cỗ xe chở thảo dược
>> Ứng dụng công nghệ nano - Kỳ 1: Sơn chống cháy, chống đạn... làm từ trấu
Bình luận (0)