Ứng dụng giúp người khiếm thị điều hướng trong thành phố

03/03/2018 08:14 GMT+7

Microsoft vừa phát hành ứng dụng Soundscape cho iOS, với mục đích giúp những người khiếm thị đi trong các thành phố và tìm thấy cửa hàng hoặc điểm đến mong muốn.

Theo PhoneArena, ứng dụng này hiện có trên iOS và không có thông tin nào về việc Microsoft liệu có đưa nó đến với Android trong tương lai hay không.
Soundscape hoạt động bằng cách cho phép người dùng thiết lập các đèn hiệu tại các điểm mốc khác nhau, sẽ phát hiệu ứng âm thanh khi bạn ở gần chúng. Bằng cách này, người khiếm thị sẽ có thể điều hướng ngay cả khi họ đang ở trong một thành phố chưa từng đến.
Hiện tại ứng dụng có ba chế độ: Locate cho biết vị trí của bạn, Around Me thông báo 4 địa điểm xung quanh, và Ahead of Me phát âm cho 5 mốc ở xa. Để thực hiện quá trình điều hướng, Soundscape sử dụng cả la bàn và GPS trên iPhone, kết hợp dữ liệu bản đồ từ OpenStreetMap.
Microsoft cho biết quá trình phát triển Soundscape được công ty bắt đầu thực hiện vào năm 2014. Nó lần đầu được phát triển để chạy trên Windows Mobile nhưng đã ngừng lại trước khi hồi sinh cho iPhone. Tín hiệu phát ra từ Soundscape được truyền đến người dùng thông qua tai nghe.
Đây không phải là ứng dụng iOS đầu tiên được thực hiện để giúp người khiếm thị. Cách nay vài năm, ứng dụng Be My Eyes đã được ra mắt cho phép người dùng thêm mình vào danh sách người khiếm thị hoặc tình nguyện viên. Nếu là tình nguyện viên, người dùng sẽ nhận được thông báo giúp người khiếm thị bằng cách đọc hoặc mô tả cho họ bất cứ điều gì cần thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.