Ứng dụng mua tinh trùng gây sốt với phụ nữ

27/09/2016 21:36 GMT+7

Một ứng dụng mang tên Order a Daddy (Tạm dịch: Đặt hàng một người cha) có khả năng giúp phụ nữ tìm kiếm người hiến tặng tinh trùng để trở thành cha của đứa bé đang gây sốt.

Theo Digital Spy, chỉ cần tải ứng dụng “Đặt hàng một người cha” về điện thoại di động, phụ nữ Anh có thể lựa chọn người hiến tặng tinh trùng dựa trên các đặc điểm như chủng tộc, quốc tịch, màu mắt…
Ứng dụng đặc biệt này do Ngân hàng Tinh trùng London thiết kế cho phép người dùng sử dụng các bộ lọc để chọn ra “người cha” phù hợp với yêu cầu. Những người cần mua tinh trùng có thể đặt ra các yêu cầu khác nằm ngoài danh sách có sẵn.
Những người cha tiềm năng có trong danh sách được đánh mã số với đầy đủ thông tin y tế, nghề nghiệp, tính cách, ví dụ: “Anh ấy là một người lịch sự, ăn nói dễ thương và sống nội tâm”.
Đây cũng là ứng dụng đầu tiên tại Anh nhằm giải quyết vấn đề thiếu hụt tinh trùng hiến tặng ở quốc gia này. Nếu giao dịch thành công bằng việc tinh trùng của người trao đổi được gửi tới phòng khám xác nhận, người dùng phải chi trả 950 bảng Anh.
Tiến sĩ Kamal Ahuja, giám đốc Ngân hàng Tinh trùng London cho biết: “Bạn có thể thực hiện mọi giao dịch trực tuyến giống như bạn vẫn làm. Việc này cho phép phụ nữ muốn tìm được tinh trùng theo sự kiểm soát riêng tư và lựa chọn, quyết định theo thời gian mong muốn”.
Tuy nhiên, một số các nhà vận động trong đó có Tổ chức bình luận về đạo đức sinh sản không ủng hộ ứng dụng này bởi cho rằng đây là người cha “kỹ thuật số”.
Dù vậy, ứng dụng này đã đáp ứng được các tiêu chuẩn mà Cơ quan theo dõi và kiểm tra sinh sản ở Anh đưa ra, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.