Ứng viên Phó chủ tịch tài chính VFF cam kết gì nếu trúng cử?

28/10/2022 17:11 GMT+7

Đại hội khóa 9 VFF tổ chức vào ngày 6.11 và không khí tranh cử bắt đầu nóng dần khi các ứng viên chính thức bước vào cuộc đua. Trong đó, chiếc ghế Phó chủ tịch tài chính và vận động tài trợ rất được quan tâm.

Hai ứng viên được các thành viên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) giới thiệu vào chức danh Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính và vận động tài trợ gồm ông Lê Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn Động Lực, đương kim Phó chủ tịch VFF tài chính và vận động tài trợ; ông Nguyễn Trung Kiên - Tổng giám đốc Next Media.

Ông Nguyễn Trung Kiên (sinh năm 1983) cho biết: “Tôi không có kế hoạch ra ứng cử từ đầu. Nhiều người động viên tham gia tranh cử để hỗ trợ tốt hơn cho bóng đá Việt Nam. Thời gian vừa rồi làm việc liên quan đến bóng đá, tôi và Next Media đã xây dựng hình ảnh, giá trị ngày càng tốt hơn. Thực tế tôi là người làm việc trực tiếp. Tôi vừa làm chiến lược, định hướng vừa làm trực tiếp làm việc. Tôi không thích màu mè. Những cái tôi đã làm và thành công, tôi sẽ áp dụng nếu trúng cử để làm cho bóng đá tốt hơn”.

Ông Nguyễn Trung Kiên (giữa)

NEXT MEDIA

Trả lời câu hỏi: “Được biết, VFF đạt doanh thu năm 2022 vào khoảng 300 tỉ đồng và dự kiến sẽ kiếm được khoảng 400 tỉ đồng năm 2023. Ông nghĩ gì về mục tiêu này nếu trúng cử?”.

Ông Nguyễn Trung Kiên nói: “Phó chủ tịch tài chính chắc chắn là vị trí liên quan đến tiền, đến tăng trưởng. Tôi sẽ cố gắng đem lại sự tăng trưởng 50% hàng năm. Lúc này, nói về con số cụ thể e rằng khó, nhưng nói về tỷ lệ tăng trưởng thì dễ hơn. Con số cụ thể mình không thể chi tiết được. Nhưng tôi tự tin làm được tăng trưởng tối thiểu khoảng 50% mỗi năm. Một ví dụ để thấy tiềm năng: bản quyền World Cup vừa rồi có tới 6 đối tác và ngân hàng tài trợ nhưng đội tuyển Việt Nam thì không có đơn vị nào. Tại sao chúng ta không nghĩ rằng sẽ kêu gọi được”.

Ông Nguyễn Trung Kiên muốn đem lại tăng trưởng cho bóng đá Việt Nam

NEXT MEDIA

Ông Kiên nói tiếp: “Next Media có quan hệ rất tốt với các đối tác quốc tế. Ví dụ như Liên đoàn Bóng đá Đức, Pháp, Argentina. Next Media có thể mời các đội bóng châu Âu, đẳng cấp thế giới tới đá giao hữu với đội tuyển quốc gia để tăng tính cọ xát, tăng sự va chạm cho đội tuyển. Next Media cũng có thể hỗ trợ đào tào trẻ, đưa cầu thủ sang nước ngoài tập huấn. Nếu được, Next Media sẵn sàng đưa đội U.20 Việt Nam sang Argentina đào tạo, tập huấn trước thềm U.20 châu Á hoặc mời họ tới đá giao hữu như đã làm cách đây 5, 6 năm. Ngoài ra, tôi cam kết sẽ hỗ trợ các CLB trong đào tạo, nâng cao trình độ HLV. Có thể là đưa ra nước ngoài tập huấn, hoặc mời các chuyên gia châu Âu về đào tạo. Next Media có quan hệ tốt với các doanh nghiệp đa quốc gia, với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK). Tôi hoàn toàn có thể mời họ tài trợ cho bóng đá Việt Nam.

Bóng đá không chỉ là đá bóng. Tôi đúc kết được rằng bóng đá có tính kết nối, qua đó tạo ra giá trị rất lớn. Thông qua bóng đá tạo ra sự hợp tác, kết nối với các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Tôi đang có ý tưởng thông qua bóng đá xây dựng diễn đàn kết nối các doanh nghiệp, thông qua đó tìm kiếm sự hợp tác, cùng nhau tạo ra giá trị. Mô hình này đã được nhiều nước triển khai từ rất lâu rồi.

Câu hỏi khác được đặt ra: “Việc ông ra tranh cử tạo ra tín hiệu tích cực. Tuy nhiên có những băn khoăn. Next Media kinh doanh bản quyền. Liệu nếu ông trúng cử có tạo lợi thế cho công ty của mình?”. Câu trả lời từ ông Kiên: “Rất nhiều người đã hỏi câu này khi tôi quyết định ra tranh cử. Tôi có thể khẳng định rằng mọi thứ đều rất công khai, minh bạch và công bằng.

Như tôi đã nói ở trên, nếu trúng cử vào VFF, điều tôi thực hiện đầu tiên là mời đại diện các CLB, tất cả từ V-League đến hạng 3, futsal, bóng đá nữ…, sang Đức để học hỏi kinh nghiệm, tham khảo mô hình, cách thức vận hành”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.