Unilever thắng giải WEPs nhờ quan hệ đối tác để chuyển đổi số cho phụ nữ

09/11/2022 18:00 GMT+7

Unilever Việt Nam vừa được vinh danh ở vị trí cao nhất tại hạng mục “Bình đẳng giới tại cộng đồng và quan hệ đối tác” của giải thưởng về các nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ - WEPs Awards năm 2022 do Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ (UN Women) và Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam thực hiện.

Giải thưởng lần này chính là sự ghi nhận và minh chứng cho những nỗ lực của Unilever Việt Nam và Sunlight với chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” trong việc truyền cảm hứng, kêu gọi và phối hợp cùng các đối tác để chung tay nâng cao quyền năng phụ nữ, tạo điều kiện để nữ giới làm kinh doanh, đạt được sự tự chủ kinh tế thông qua các nền tảng số. Từ đó phụ nữ sẽ có được cuộc sống ổn định, hạnh phúc và góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước.

Unilever Việt Nam được vinh danh ở vị trí cao nhất tại hạng mục “Bình đẳng giới tại cộng đồng và quan hệ đối tác”

Bà Lê Thị Hồng Nhi, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Unilever Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi tâm niệm rằng, bản thân Unilever đã có thể làm tốt mục tiêu bình đẳng giới, nhưng để sức ảnh hưởng và mức độ tác động của những nỗ lực này được lan tỏa rộng khắp hơn, tiếp cận với nhiều phụ nữ hơn ở mọi miền của đất nước thì quan hệ hợp tác để truyền cảm hứng đến cộng đồng chính là chìa khóa giúp chúng tôi thực hiện điều này. Giải thưởng từ WEPs Awards năm nay đã một lần nữa chứng minh cho phương pháp tiếp cận của chúng tôi là đúng đắn và hiệu quả”.

Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp Unilever Việt Nam được vinh danh tại WEPs Awards.

Cụ thể, Unilever Việt Nam và Sunlight hợp tác chặt chẽ với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Học viện Phụ nữ Việt Nam, các đối tác công nghệ là Google và Meta triển khai chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” từ năm 2020 - giai đoạn nhiều thử thách do đại dịch Covid-19 gây ra.

Để tiếp cận phụ nữ Việt Nam thông qua mạng lưới rộng khắp, Unilever Việt Nam và Sunlight đã hợp tác chặt chẽ cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam để tổ chức các khóa đào tạo trực tiếp tại địa phương với các giảng viên chuyên nghiệp về phụ nữ khởi nghiệp.

Các khóa đào tạo sau đó đã được mở rộng sang hình thức trực tuyến song song với trực tiếp nhờ vào sự hợp tác với Google, giúp đa dạng hóa nội dung và gia tăng khả năng tiếp cận. Nội dung đào tạo được truyền tải qua Youtube livestream dưới dạng video hấp dẫn và người học có thể dễ dàng tương tác với giảng viên thông qua các buổi hỏi đáp trực tiếp.

Trong năm 2022, “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” tiếp tục thành công thực hiện mô hình đào tạo trực tiếp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trên quy mô lớn, đồng thời ra mắt mô hình trực tuyến thông qua hợp tác với Meta và Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Phối hợp cùng Meta, chương trình đã xây dựng nền tảng khóa học trên Facebook để tiếp cận hàng triệu người dùng trên mạng xã hội này. Bên cạnh đó, một chatbot cũng được thiết kế độc quyền trên ứng dụng Messenger giúp cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa và trực tiếp cho phụ nữ học trực tuyến một cách thuận tiện về thời gian và địa điểm.

Đối với việc hợp tác cùng Học viện Phụ nữ Việt Nam, Unilever Việt Nam và Sunlight đã tạo khóa học e-learning để chị em phụ nữ tìm hiểu đầy đủ nội dung đào tạo và nhận chứng chỉ của Học viện Phụ nữ Việt Nam khi hoàn thành khóa học.

Chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” đã giúp 100.000 phụ nữ được đào tạo để khởi sự kinh doanh

Sau gần 3 năm thực hiện, chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” đã giúp 100.000 phụ nữ được đào tạo để khởi sự kinh doanh thông qua các lớp học trực tuyến, ngoại tuyến; đồng thời tài trợ cho 125 dự án khởi nghiệp tiêu biểu của phụ nữ. Bên cạnh đó, trong số hơn 13.200 học viên được khảo sát của chương trình, 88% cho biết họ cảm thấy tự tin hơn sau khi tham gia khóa đào tạo và 99% sẽ áp dụng các bài học vào công việc kinh doanh, đồng thời sẵn sàng giới thiệu khóa học cho người khác.

Trong vòng 5 năm tới, chương trình đặt mục tiêu lan tỏa tri thức, kỹ năng và hỗ trợ nguồn vốn khởi nghiệp đến 1 triệu chị em phụ nữ, giúp họ cải thiện thu nhập và nâng cao chất lượng sống, đồng thời thu hẹp khoảng cách giới tại Việt Nam.

Trước đó, Unilever Việt Nam đã từng chiến thắng ở hạng mục “Bình đẳng giới tại thị trường” vào năm 2021, và hai hạng mục “Cam kết và hành động của lãnh đạo” và “Nơi làm việc hòa nhập giới” vào năm 2020 của giải thưởng WEPs.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.