Universal 'đập đi xây lại' thương hiệu 'Thế giới khủng long'

Thế Sang
Thế Sang
23/01/2024 12:50 GMT+7

Ngày 22.1, nhiều nguồn tin quốc tế cho biết hãng Universal đang làm mới toàn bộ thương hiệu 'Thế giới khủng long' (tựa tiếng Anh: 'Jurassic World') vốn 'làm mưa làm gió' thời gian qua.

Mặc dù đã có 3 phần phim Thế giới khủng long ra mắt từ 2015 đến nay, tất cả các phần phim đều đạt doanh thu toàn cầu trên 1 tỉ USD nhưng Universal đang "đập đi xây lại" thương hiệu phái sinh này từ di sản Công viên kỷ Jura ra mắt cách nay 3 thập niên.

Universal đang thực hiện một phần phim hoàn toàn mới về thế giới khủng long, do nhà biên kịch David Koepp viết kịch bản. David Koepp là biên kịch từng viết kịch bản cho phần phim gốc Jurassic Park (1993) và phần tiếp theo là Jurassic Park: The Lost World (1997), trong đó, phần phim năm 1993 được xem là kinh điển về đề tài khủng long cũng như kỹ xảo lúc bấy giờ.

Universal 'đập đi xây lại' thương hiệu 'Thế giới khủng long'- Ảnh 1.

Universal đang lên kế hoạch "làm mới" toàn bộ thương hiệu Thế giới khủng long sau khi đã ra mắt 3 phần phim

UNIVERSAL

Kịch bản dự án Thế giới khủng long mới đang được chấp bút, theo các nguồn tin quốc tế, dự án này dự kiến ra rạp năm 2025. Hiện chưa rõ ai sẽ lèo lái thương hiệu hoàn toàn mới này (dự kiến là hãng phim sẽ tạo nên cả "vũ trụ" mới), chỉ biết nhà làm phim Frank Marshall sẽ ngồi ghế sản xuất dự án.

Sau 3 phần phim Thế giới khủng long cũ, các nhà làm phim đã giải quyết câu chuyện về mối quan hệ giữa loài người với loài khủng long, khi chúng bị sổng ra môi trường tự nhiên. Tuy nhiên, ở phần phim mới, vẫn chưa rõ nội dung là gì và đâu là nguồn chất liệu mà các nhà làm phim khai thác trực tiếp.

3 phần phim Thế giới khủng long cũ là các phần phim "ăn theo" di sản khủng long trước đó - 3 phần phim Công viên kỷ Jura. Thế giới phim này được phát triển từ việc mua bản quyền, chuyển thể cuốn sách khoa học viễn tưởng ăn khách Jurassic Park của tiểu thuyết gia Michael Crichton. Phần đầu Công viên kỷ Jura ra mắt năm 1993, vô cùng thành công về mặt thương mại lẫn hàn lâm, thu gần 1 tỉ USD doanh thu toàn cầu, thắng giải Oscar về kỹ xảo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.