UOB và ORIX đầu tư vào ngành điện VN

02/09/2016 09:34 GMT+7

UOB Venture Management Pte Ltd (UOBVM), quỹ đầu tư thuộc Ngân hàng United Overseas Bank (UOB, Singapore) và Tập đoàn ORIX (ORIX, Nhật Bản) hôm qua đã công bố sẽ đầu tư mỗi bên 25 triệu USD vào một trong những công ty tư nhân lớn nhất về thủy điện của VN, Công ty cổ phần năng lượng Bitexco (Bitexco Power), thuộc Tập đoàn Bitexco.

Bitexco Power hiện đang sở hữu và vận hành 18 nhà máy thủy điện tại VN với tổng công suất phát điện đạt khoảng 1 Gigawatt (GW).
Với công suất phát điện hiện tại cho phép sản xuất khoảng hơn 3.500 GWh năng lượng điện tái tạo hằng năm, đủ để cung cấp điện cho gần 2,7 triệu người trong nước. Bitexco Power có kế hoạch sử dụng nguồn vốn mới này cho các mục đích mở rộng quy mô hoạt động và gia tăng vị trí dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.
Ông Yuichi Nishigori, Phó chủ tịch điều hành Tập đoàn ORIX, chia sẻ: “Bitexco Power là sự hợp tác đầu tư đầu tiên của chúng tôi trong lĩnh vực điện tại VN. Chúng tôi tin rằng Bitexco Power đang ở vị trí khởi đầu tốt nhất với lộ trình đang được thực hiện để tự do hóa ngành điện, với nhu cầu tiêu thụ điện ngày càng gia tăng. Bằng việc tham gia đầu tư này, chúng tôi chính thức công bố kế hoạch mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực năng lượng tái tạo tại khu vực châu Á”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.