Ước mơ vụn vỡ dưới gầm xe - Kỳ 1: Nữ sinh năm cuối bỏ mẹ đi mãi

30/08/2017 10:02 GMT+7

Là cô con gái được xem là chỉn chu và học giỏi, Minh Trang luôn cận kề bên mẹ, thỏ thẻ vui buồn và ước nguyện mai này thành đạt sẽ đưa mẹ đi đó đây. Nào ngờ, giấc mơ của cô nữ sinh năm cuối sắp ra trường đã tan biến dưới gầm xe ben.

Sự tàn nhẫn và lạnh lùng của tai nạn giao thông (TNGT) khiến nỗi đau người ở lại không bao giờ nguôi ngoai. Đặc biệt, với những người trẻ, những người đang khát khao cống hiến, đang đi học đi làm để phụng sự gia đình, xã hội; TNGT như nhát cắt cứa vào những giấc mơ tuổi trẻ của chính họ. Nỗi đau ập đến khiến hoài bão tan biến, chỉ còn những kỉ niệm vụn vỡ ở lại. 

Kỳ 1: Nữ sinh năm cuối bỏ mẹ đi mãi

Đã qua nhiều ngày kể từ khoảnh khắc khủng khiếp ấy xảy ra với gia đình bà Trần Thị Phúc (50 tuổi). Căn nhà nhỏ nằm sâu trong kiệt số 58, đường Hoàng Quốc Việt, P.An Đông, TP.Huế cũng thưa dần người tới lui so với những ngày trước. Lời kinh niệm Phật cũng đang thay dần những tiếng khóc khản đặc…

VIDEO: Cô nữ sinh năm cuối ngoan hiền đã gác lại giấc mơ của mình
Bà Trương Thị Phúc quẩy cơm cho cô con gái yêu trong nỗi đau khó thể nguôi ngoai - Ảnh: ĐÌNH TOÀN
Gần 5.500 người ra đi không trở về nhà
Theo báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 8 tháng (tính từ 16.12.2016 đến 15.8.2017), cả nước xảy ra 12.775 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 5.422 người, bị thương 10.534 người. So với cùng kỳ 2016, TNGT giảm cả 3 tiêu chí về số vụ (giảm 859 vụ, tương đương 6,3%), số người chết (giảm 318 người, giảm 5,54%) và số người bị thương (giảm 1.266 người, tương đương 10,73%).
Riêng trong tháng 8.2017, trên cả nước đã xảy ra 4 vụ TNGT đường bộ đặc biệt nghiêm trọng làm 14 người chết, 20 người bị thương.

Bà Phúc, dường như vừa được định thần sau những ngày đêm trống vắng người con gái lúc nào cũng cận kề thủ thỉ bên mẹ.

“Tui phải cố lên thôi cậu à, chứ cứ nghĩ về em nó là tui như muốn đi theo… Tui không thiết sống nữa” – người mẹ tội nghiệp bộc bạch.

Bà Phúc có 3 người con gái và đều có những cái tên rất đẹp: Minh Ý, Minh Trang, Minh Thư. Ngoài chị Minh Ý đã lập gia đình và ở riêng, Minh Thư năm nay học lớp 12 một trường THPT danh tiếng ở TP.Huế thì Minh Trang đang là sinh viên năm cuối ngành Kinh doanh thương mại, Trường ĐH kinh tế - ĐH Huế.

Những ngày hè nắng cháy oi ả cũng là những ngày Trang trải qua đợt thực tế tại một siêu thị trên địa bàn TP.Huế. Ngày 5.8 là ngày cuối cùng của đợt thực tế và điều khủng khiếp đã xảy ra.

Sau khi đi thăm chị gái và cháu ruột vừa mới sinh trở về nhà chuẩn bị hoàn tất buổi thực tế cuối cùng thì Minh Trang gặp nạn. Cô nữ sinh năm cuối này đã tử nạn ngay dưới bánh xe ben tải chở đất công trình chạy cùng chiều.

Nỗi đau và sự mất mát khó thể bù đắp ập xuống ngôi nhà vốn dĩ quạnh quẽ ấy. Bà Phúc kể, do cuộc sống vợ chồng bà Phúc không được hạnh phúc trọn vẹn nên người bố đã không sống chung với mẹ con bà Phúc từ nhiều năm qua. Chính vì thế mọi việc trong nhà mấy mẹ con nương tựa vào nhau.

tin liên quan

Người mẹ vào viện thăm con rồi đi mãi chỉ vì cánh cửa xe buýt
Một người vợ, người mẹ không may bị chết trên đường thăm con từ bệnh viện về khi bước xuống xe thì cánh cửa tự động đóng lại. Một chân chị bị vướng vào, đầu đập mạnh xuống vỉa hè, thân người treo lơ lững cạnh thành xe, kéo lê một đoạn dài.  

Thương mẹ, thương chị thương em, Minh Trang học hành siêng năng, chăm chỉ, luôn đỡ đần cáng đáng việc nhà giúp mẹ. Suốt 12 năm học, Trang đều đạt HS tiên tiến và giỏi. “Do nghĩ suy về gia đình, buồn ba mà em nó có hôm khóc ướt cả tập vở. Năm đầu tiên em nó không thể thi đại học được nên muộn một năm không thì đã ra trường rồi” – bà Phúc nuốt nước mắt kể.

Học giỏi, nhiều ước mơ, hoài bão nhưng tất cả đành dang dở với cô nữ sinh trẻ đẹp, ngoan hiền Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Sau khi bỏ năm đầu, Trang sốc lại tinh thần và thi đỗ vào Trường ĐH kinh tế - ĐH Huế. Những năm qua bà Phúc đi làm thuê, phụ bếp để có tiền lo cho hai con. Thương mẹ ngày càng hanh hao, gần đây Minh Trang xin đi làm thêm ở một shop bán áo quần. 3 năm học đại học vừa qua là 3 năm Trang nỗ lực không ngừng để có kết quả học tập khá tốt. Cô nữ sinh ngành Kinh doanh thương mại đêm đêm về thủ thỉ bên mẹ và em rằng sau khi ra trường cô sẽ tập trung phát triển trong lĩnh vực kinh doanh và trở thành một doanh nhân.

Học giỏi, xinh xắn, hiền từ, ấp ủ ước mơ hoài bão, luôn quan tâm đến bạn bè và luôn là “chất keo kết dính” mọi người lại với nhau là những tố chất mà các bạn học của Trang luôn nhớ về cô, nhắc về cô.

“Em nó nói mai này con sẽ không để cho mẹ khổ nữa. Sẽ làm có thiệt nhiều tiền để phụ nuôi em ăn học. Sẽ dành dụm để đưa mẹ đi đây đi đó cho biết bên ngoài nhiều hơn vì cả đời mẹ chưa được đi đâu xa, chưa biết nhiều… Ước nguyện như thế mà giờ… răng đành bỏ mẹ mà đi con ơi” – bà Phúc kể, lòng như quặn thắt.

Rời ngôi nhà nhỏ chỉ còn hai mẹ con bà Phúc bên di ảnh cô nữ sinh dang dở ước mơ nghi ngút khói hương, tôi nhìn Minh Thư – cô nữ sinh đang bước vào năm cuối cấp với những thành tích cũng không thua kém chị. Tay mân mê chiếc gối còn ướt nhòe nước mắt, bất giác Thư nở nụ cười chào tôi với ánh mắt thật sáng.

Cô bé tưởng “mít ướt” ấy bảo rằng em sẽ tiếp bước nuôi dưỡng ước mơ của chị, sẽ là chỗ dựa cho mẹ những năm tháng sau này.

Như Báo Thanh Niên đã thông tin, khoảng 11 giờ 15 ngày 5.8 ô tô ben tải mang biển số 73C – 010.68 do tài xế tênTô Vinh (24 tuổi, trú ở thôn Dưỡng Mong, xã Phú Mỹ, H.Phú Vang, Thừa Thiên – Huế) điều khiển chở đầy đất công trình lưu thông trên đường Võ Văn Kiệt (còn gọi là Tự Đức – Thủy Dương), khi chạy qua điểm ngã 3 giao nhau giữa đường Võ Văn Kiệt và đường Nguyễn Khoa Chiêm thì tông vào xe máy do chị Trần Thị Minh Trang, 22 tuổi, trú ở khu vực 2, P.An Đông, TP.Huế điều khiển cùng chiều khiến chị Trang tử nạn tại chỗ.

Theo một số nhân chứng cũng như camera an ninh của người dân ghi được thì thời điểm xảy ra tai nạn chiếc ô tô ben tải chạy rất nhanh.

Vụ tai nạn nói trên đến nay vẫn chưa có kết luận điều tra và Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế đang tiếp tục điều tra, xử lý.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.