Uống rượu làm con người hạnh phúc hơn nhưng chỉ trong một lúc

07/05/2016 15:00 GMT+7

Uống rượu có thể làm con người hạnh phúc hơn nhưng hiệu quả không kéo dài mà chỉ được một lúc. Các nhà khoa học phát hiện cảm giác hứng khởi, vui vẻ có thể xuất hiện khi một người cầm ly nhấm nháp thứ rượu yêu thích.

Cảm giác vui vẻ, hứng khởi có thể xuất hiện khi uống rượu nhưng sẽ không kéo dài - Ảnh: Shutterstock

Tuy nhiên, nếu một người tiếp tục uống rượu va say hơn thì sau cảm giác hạnh phúc sẽ là cảm giác bất mãn, không hài lòng với cuộc sống hiện tại, theo Daily Mail.
Ngoài ra, nghiên cứu cũng phát hiện những người nghiện rượu hay gặp vấn đề với rượu thì có xu hướng ít hài lòng với cuộc sống bản thân.
Nhóm khoa học ở Anh do tiến sĩ Ben Baumberg Geiger thuộc Đại học Kent và tiến sĩ George MacKerron Đại học Sussex dẫn đầu. Mục đích nghiên cứu nhằm làm rõ cách thức mà rượu và cảm giác hạnh phúc tương tác với nhau trong một khoảng thời gian nhất định.

Rượu vào, bệnh ra

Uống quá nhiều rượu không chỉ gây mất trí nhớ mà còn gây ra hàng loạt vấn đề sức khỏe khác liên quan đến gan, tim mạch, thậm chí gây ung thư, đột quỵ, theo Daily Mail.

Nhóm đã thu thập, đối chiếu dữ liệu bằng một ứng dụng chạy trên iPhone, đồng thời kết hợp với một số phương pháp nghiên cứu truyền thống. Trong nghiên cứu thứ nhất, đối tượng tham gia là những người dùng iPhone. Nghiên cứu thứ hai nhắm đến những người từ 30 đến 42 tuổi.
Sau khi loại một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến cảm giác hạnh phúc, các nhà khoa học cho rằng uống rượu có thể mang lại cảm giác vui vẻ, hứng khởi ban đầu nhưng sau đó cảm giác này sẽ biến mất.
Tiến sĩ Geiger cho biết nghiên cứu sẽ giúp các nhà hoạch định chính sách có thêm thông tin hữu ích để đưa ra những chính sách quản lý rượu sao cho có lợi cho người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.