Uống socola nóng mỗi ngày giúp ngăn nhồi máu cơ tim

14/09/2015 12:23 GMT+7

(TNO) Hai nghiên cứu được công bố mới đây của các nhà khoa học châu Âu cho thấy socola nóng có thể giúp mạch máu giãn ra, từ đó giúp ngăn nguy cơ nhồi máu cơ tim. Ngoài ra, chúng còn giúp cải thiện lượng cholesterol trong máu và nhiều vấn đề sức khỏe khác.

(TNO) Hai nghiên cứu được công bố mới đây của các nhà khoa học châu Âu cho thấy socola nóng có thể giúp mạch máu giãn ra, từ đó giúp ngăn nguy cơ nhồi máu cơ tim. Ngoài ra, chúng còn giúp cải thiện lượng cholesterol trong máu và nhiều vấn đề sức khỏe khác, theo Mirror.

Chất Flavanol có nhiều trong socola có thể cải thiện chức năng hoạt động tim - Ảnh minh họa Shutterstock

Một ly socola nóng mỗi ngày có thể giúp giảm đến 31 % nguy cơ nhồi máu cơ tim trong suốt 10 năm sau đó. Chất Flavanol có nhiều trong ca cao sẽ cải thiện chức năng hoạt động tim, nhất là khi tuổi tác làm các mạch máu không còn hoạt động tốt như trước, nghiên cứu thứ nhất cho biết.
Cả hai nghiên cứu đều do các nhà khoa học thuộc dự án Flaviola thực hiện. Đây là dự án nghiên cứu quốc tế do Liên minh châu Âu tài trợ kinh phí.
Trong nghiên cứu thứ nhất, các nhà khoa học đã thực hiện với sự tham gia của 42 người. Họ gồm 2 nhóm tuổi, một dưới 35 tuổi và một từ 50 đến 80 tuổi, theo Mirror.
Kết quả thu được cho thấy khả năng co giãn mạch máu được cải thiện đáng kể ở cả 2 nhóm tuổi khi họ được sử dụng đầy đủ chất Flavanol. Tỷ lệ được cải thiện ở nhóm người trẻ là 33 % và nhóm người già là 32 %.
Trong nghiên cứu thứ hai, các nhà khoa học tiến hành với những người từ 35 đến 60 tuổi. Họ phát hiện chất Flavanol trong socola nóng làm giảm 22 % nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
“Trong điều kiện dân số thế giới ngày càng càng già đi, tỷ lệ mắc bệnh tim mạch, nhồi máu cơ tim và độ quỵ sẽ tăng lên. Chế độ ăn uống hợp lý sẽ tác động tích cực đến khả năng giảm rủi ro mắc các bệnh về tim”, giáo sư Malte Kelm, giám đốc dự án Flaviola, hiện đang làm việc tại Bệnh viện Đại học Dusseldorf (Đức), cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.