Theo BGR, được phát hành lần đầu vào năm 2014, USB-C đã nhanh chóng trở thành một đầu nối được yêu thích trong cộng đồng công nghệ. Nhưng tại sao mọi người lại thích USB-C hơn và tại sao việc Apple hoàn toàn chuyển sang nó lại được chú ý?
Ý tưởng lớn đằng sau USB-C là xóa bỏ sự rời rạc của các loại đầu nối mà người tiêu dùng công nghệ gặp phải trong hơn 2 thập kỷ qua. Khi những chiếc máy tính đầu tiên bắt đầu thâm nhập thị trường tiêu dùng, mọi người phải đối diện với đầu nối VGA, đầu nối USB, jack cắm tai nghe 3,5 mm và hàng loạt tùy chọn kết nối có sẵn khác.
Việc có quá nhiều tùy chọn kết nối khác nhau thực sự gây nhầm lẫn cho phần lớn người dùng, và đó là lý do tại sao nhiều người hứng thú với sự thúc đẩy mạnh mẽ của USB-C. Nó không chỉ loại bỏ một số rắc rối của đầu nối USB-A và USB-B truyền thống mà còn cung cấp khả năng truyền dữ liệu ở tốc độ cao, cũng như truyền tín hiệu video và thậm chí cả sạc pin.
Điều này về cơ bản làm cho nó hữu ích hơn các loại USB khác. Ngoài ra, nhiều đơn vị, như Liên minh châu Âu (EU), đang thúc đẩy việc áp dụng USB-C rộng rãi hơn vì nó sẽ giúp giảm lượng rác thải cáp.
Nếu tất cả điện thoại và thiết bị điện tử đều hỗ trợ cùng một loại cáp sạc, mọi người không có lý do gì để trang bị nhiều cáp, từ đó giảm khả năng vứt bỏ những thứ đó mỗi khi cần thay thế thiết bị. Với USB-C, chúng ta có thể tiếp tục sử dụng cùng một loại cáp cho đến khi nó ngừng hoạt động, giúp giảm thiểu lãng phí.
Và vì mọi thiết bị đều hỗ trợ cùng một loại đầu nối sạc nên người dùng cũng sẽ không phải lo lắng về việc các nhà sản xuất luôn bao gồm các loại cáp đó trong hộp đựng sản phẩm. Trong khi một số người có thể coi đó là một hành vi lừa đảo, những người khác lại coi là một lợi ích to lớn khi giúp cắt giảm chất thải, điều này chắc chắn sẽ giúp giảm tác động của biến đổi khí hậu mà mọi người đang gây ra bởi sự lãng phí của mình.
Có nhiều lý do tại sao USB-C lại quan trọng, nhưng cuối cùng, tất cả đều nhằm mục đích giúp cuộc sống của tất cả những người sử dụng thiết bị công nghệ trên thế giới trở nên dễ dàng hơn.
Bình luận (0)