
Bắc Ninh: Xe con bị ‘vò nát’ sau va chạm, ít nhất 2 người chết
Một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng vừa xảy ra tại H.Lương Tài (Bắc Ninh) khiến ít nhất 2 người chết tại chỗ.
Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, trong 11 tháng đã xảy ra hơn 15.800 vụ tai nạn giao thông, làm chết gần 7.000 người, giảm cả 3 tiêu chí so với năm 2018.
Sau hàng loạt vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến mô tô, xe máy khiến các nạn nhân tử vong, bị thương đều rất trẻ, Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia vừa đề nghị các tỉnh siết lại việc tuần tra, kiểm soát.
Ủy ban ATGT quốc gia vừa có văn bản đề nghị làm rõ trách nhiệm của đơn vị quản lý 2 chiếc trụ bê tông, là nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông trên cầu Tri Lễ (huyện Thanh Oai, Hà Nội).
Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential, Ban an toàn giao thông tỉnh Bình Phước tổ chức Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông vào sáng 21.11.2018.
Ngày 17.11, tại TP.HCM, T.Ư Đoàn phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức 'Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông' năm 2018, với sự tham dự của Bí thư T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy.
Nhằm hạn chế tai nạn giao thông, Báo Thanh Niên vừa đưa ra ý tưởng dùng biểu trưng phản quang cá nhân khi đi đường vào ban đêm làm tín hiệu cảnh báo cho các phương tiện tham gia giao thông.
Tiếp nối quan hệ hợp tác chiến lược với Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia (UBATGTQG), Heineken sẽ tăng cường hơn nữa hiệu quả của chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe” thông qua các buổi đào tạo dành riêng cho đội ngũ quản lý, tuyên truyền viên an toàn giao thông đường bộ và sinh viên các trường đại học.
Ủy ban An toàn giao thông quốc gia vừa yêu cầu tăng cường giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các trường học cả nước sau vụ giáo viên đi xe trong sân trường gây tai nạn khiến 2 học sinh thương vong.
Từ ngày 1.1.2018, người ngồi sau trên ô tô không thắt dây an toàn sẽ bị xử phạt.
Theo quy định từ 1.1.2018, người đi bộ vi phạm có thể bị phạt tới 15 năm tù. Tuy nhiên, trong khi trách nhiệm của người đi bộ đã được quy định khá chặt chẽ, thì quyền lợi của họ dường như đang bị bỏ quên.
Kế hoạch quản lý xe 3 - 4 bánh giả danh thương binh, người khuyết tật đã được đặt ra từ nhiều năm, nhưng tới nay chưa thể thực hiện được.