Vận động giúp trẻ em thông minh hơn!

13/08/2018 09:00 GMT+7

Đó là khẳng định của PGS-TS Kỳ Anh - Viện trưởng Viện nghiên cứu giáo dục phát triển tiềm năng con người IPD từ góc nhìn khoa học và phát triển con người.

Câu chuyện vận động từ góc nhìn khoa học hiện đại
“Tương tự cách vận động giúp cơ bắp phát triển và săn chắc, vận động cũng giúp não bộ phát triển, giúp con người thông minh hơn”, được bảo chứng bởi PGS-TS Nguyễn Võ Kỳ Anh và Viện nghiên cứu giáo dục phát triển tiềm năng con người - IPD, đây được coi là thông tin đáng khuyến khích cho trẻ em, trong thời điểm cả phụ huynh và nhà trường đang thờ ơ với chuyện vận động cho trẻ.
Theo PGS, năng lực vận động xuất hiện sớm ngay từ khi còn là thai nhi. Đặc biệt là giai đoạn trẻ từ 0 - 13 tuổi, đây là giai đoạn vàng để não phát triển và hoàn thiện, với 4 khía cạnh then chốt: thông minh, vận động, giao tiếp và cảm xúc.
Là một chuyên gia hàng đầu trong tư vấn chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng giúp trẻ phát triển toàn diện, PGS-TS Kỳ Anh còn cho biết vận động sẽ giúp sản sinh chất dẫn truyền thần kinh giúp trẻ:
• Tăng chỉ số thông minh IQ
• Tăng khả năng tập trung khi học tập, vui chơi, nhớ lâu hơn
• Tăng năng lực tiếp nhận và xử lý thông tin nhanh
• Tăng khả năng sáng tạo
“Tương tự cách vận động giúp cơ bắp phát triển và săn chắc, vận động cũng giúp não bộ phát triển, giúp con người thông minh hơn!”, PGS-TS Kỳ Anh chia sẻ
“Tương tự cách vận động giúp cơ bắp phát triển và săn chắc, vận động cũng giúp não bộ phát triển, giúp con người thông minh hơn!”, PGS-TS Kỳ Anh chia sẻ
Hành trình vận động để bé thông minh hơn
Được ví với trái tim thứ hai nâng đỡ toàn bộ cơ thể, đôi chân chính là bộ phận cần chú trọng nhất khi trẻ vận động. Bởi vậy, một đôi giày thể thao phù hợp, vừa vặn chính là người bạn đồng hành tối ưu nhất với trẻ, giúp trẻ thoải mái di chuyển cả ngày dài.
Những đôi giày thể thao cần đạt chuẩn về đế giày, đệm và chất liệu, đảm bảo các tiêu chí êm, nhẹ, thoáng cho trẻ vận động dẻo dai, bền sức
Những đôi giày thể thao cần đạt chuẩn về đế giày, đệm và chất liệu, đảm bảo các tiêu chí êm, nhẹ, thoáng cho trẻ vận động dẻo dai, bền sức
Viện IPD còn chỉ ra 3 loại hình vận động của trẻ có ảnh hưởng lớn đến trí não. Đầu tiên là vận động khéo léo làm tăng kết nối giữa các nơ ron, bé sáng tạo hơn. Kế đến là vận động nhanh - hình thức làm sản sinh tế bào não, giúp bé xử lý thông tin nhanh nhạy. Cuối cùng là vận động bền, giúp phát triển thùy hải mã, bé sẽ nhớ lâu hơn.
Thế nên, phụ huynh hãy khuyến khích trẻ có thêm tình yêu và sự yêu thích vận động, khởi đầu bằng hình thức vận động chủ động tham gia thể thao, ngoại khóa, đặc biệt là các bộ môn về tốc độ, đòi hỏi sức bền và sự khéo léo như đá bóng, chạy bộ, đạp xe… Ngoài ra, trẻ cũng cần có chế độ sinh hoạt hợp lý để cải thiện thể lực và trí lực.
Trên thị trường giày Việt hiện tại, thương hiệu Biti’s được nhiều phụ huynh tin tưởng nhờ ứng dụng công nghệ vào chất liệu sản xuất, khiến đôi giày trở nên êm - thoáng - nhẹ hơn, từ đó trở thành công cụ đắc lực giúp trẻ vận động thông minh
Cái bắt tay của thương hiệu giày Việt Biti’s cùng Viện IPD
Không chỉ dừng lại ở những nghiên cứu trên, mới đây Viện IPD còn kết hợp với thương hiệu giày Việt Biti’s trong dự án nghiên cứu “Mức độ vận động cho trẻ em Việt Nam thông minh hơn”, nhằm tái nhìn nhận lại giá trị của vận động, đồng thời mang đến các kiến nghị về một mức độ vận động tối thiểu dành riêng cho thể trạng trẻ em Việt Nam.
Dự kiến năm 2019, Biti’s sẽ ra mắt phiên bản chính thức của Biti’s Smart sau các bước chuẩn bị tốt nhất, từ khâu sản xuất cải tiến giày đến các giải pháp công nghệ hiện đại và đặc biệt là nền tảng khoa học trí não từ nghiên cứu với Viện IPD. Ứng dụng Biti’s Smart không chỉ đơn thuần theo dõi mà còn là sản phẩm có thể đề xuất các mức độ vận động, gợi ý vận động phù hợp với các độ tuổi, giới tính, cân nặng riêng biệt cho trẻ em Việt Nam.
Giày thể thao trẻ em công nghệ mới từ Biti’s
 Mang trong mình sứ mệnh nuôi dưỡng những giấc mơ lớn, đặt trọn niềm tin và hy vọng vào một thế hệ trẻ em vận động tối ưu, năng động hơn, thông minh hơn, giày thể thao trẻ em Biti’s công nghệ mới được thiết kế hoàn toàn để tối ưu hóa vận động: Nhẹ hơn, êm hơn, thoáng mát hơn.
Hiện tại, phiên bản giày thể thao trẻ em công nghệ mới Biti’s có mặt tại các cửa hàng hệ thống của Biti’s trên toàn quốc hoặc trang thương mại điện tử Tiki.vn: https://bit.ly/2AyX2hD
Thông tin chi tiết về dự án và sản phẩm, truy cập: smart.bitis.com.vn
Trải nghiệm ngay phiên bản thử nghiệm giới hạn giày thông minh Biti's Smart tại cửa hàng tiếp thị Biti’s
• TPHCM: Cửa hàng Biti’s 606B Trần Hưng Đạo, Q.5, TP.HCM
• Hà Nội: 73 Xã Đàn, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.