Quang Lê bị hải quan Mỹ tịch thu ‘quà lạ’ do khán giả tặng

14/07/2015 16:05 GMT+7

(TNO) Nam ca sĩ Quang Lê vừa chia sẻ trên Facebook cá nhân rằng anh bị nhân viên hải quan Mỹ cảnh cáo và tịch thu món quà lạ do người hâm mộ gửi tặng.

(TNO) Nam ca sĩ Quang Lê vừa chia sẻ trên Facebook cá nhân rằng anh bị nhân viên hải quan Mỹ cảnh cáo và tịch thu món quà lạ do người hâm mộ gửi tặng.

Chia sẻ của Quang Lê trên trang cá nhân - Ảnh chụp màn hình
Theo Quang Lê, trước khi đến Mỹ anh đã nhận được một hộp quà từ người hâm mộ nói là rau câu. Vì tin tưởng fan nên anh tin đó là rau câu và không mở ra để kiểm tra. Đến khi nhập cảnh vào Mỹ, nam ca sĩ khai báo có mang theo thực phẩm trong hành lý và sau đó anh bị mời vào quầy hải quan để kiểm tra.
Quang Lê cho biết rất bối rối khi nhìn thấy những thứ bên trong hộp quà: “Món quà fan tặng mình quả là một vật lạ chưa bao giờ thấy trong đời. Fan nói với Quang Lê món họ tặng mình là rau câu, khi mở ra thấy một vật như rơm hay rễ cây, nhìn giống trái mướp khô... Nhìn kỹ thì phát hiện nhiều con ốc bé xíu, chưa luộc chín”.
Nhân viên hải quan Mỹ đã lên mạng tra cứu hình ảnh về rau câu và một mực khẳng định đó không phải là thứ mà Quang Lê đã khai nhận. Thậm chí, giọng ca 34 tuổi còn được yêu cầu ăn "vật lạ" nếu anh vẫn khẳng định đó là rau câu. Tuy nhiên vì không xác định được đây có phải là rau câu hay không nên Quang Lê không dám ăn.
Món quà lạ được Quang Lê chia sẻ trên Facebook - Ảnh chụp màn hình 
Dù không bị phạt tiền do mới vi phạm lần đầu nhưng Quang Lê cũng bị cảnh cáo và ghi chú trên toàn hệ thống nhập cảnh vào Mỹ vì đã mang vật lạ. Thế nên, những lần sau khi vào Mỹ nhiều khả năng nam ca sĩ sẽ bị kiểm tra nghiêm ngặt hơn.
Sau chia sẻ của Quang Lê trên trang cá nhân, nhiều cư dân mạng đã khẳng định đây là đúng là rau câu biển tươi, thường có ở ven biển miền Trung. 
Trao đổi với Thanh Niên Online, Quang Lê cho biết anh rất bối rối khi lần đầu tiên gặp sự cố như vậy nên anh muốn chia sẻ câu chuyện này để mọi người cùng rút kinh nghiệm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.