Văn hóa tập tục nông dân Việt Nam thế kỷ 19 - 20

06/01/2018 07:17 GMT+7

Buổi tọa đàm Văn hóa tập tục người nông dân VN thế kỷ 19 - 20 được tổ chức nhân dịp ra mắt cuốn sách Tập tục đời người sẽ diễn ra vào 9 giờ 30 ngày 6.1 tại Trung tâm văn hóa Pháp (Hà Nội).

Buổi tọa đàm Văn hóa tập tục người nông dân VN thế kỷ 19 - 20 được tổ chức nhân dịp ra mắt cuốn sách Tập tục đời người (của tác giả, nhà nghiên cứu Phan Cẩm Thượng, do NXB Hội Nhà văn và Công ty Nhã Nam ấn hành), sẽ diễn ra vào 9 giờ 30 ngày 6.1 tại Trung tâm văn hóa Pháp (Hà Nội).
Buổi tọa đàm có sự tham gia của các diễn giả: tác giả, nhà nghiên cứu Phan Cẩm Thượng, nhà nghiên cứu Nguyễn Hữu Sử (Viện Nghiên cứu tôn giáo), TS Mai Anh Tuấn.
Buổi tọa đàm xoay quanh các nội dung mà cuốn sách đề cập. Tác phẩm bàn về cách người Việt, cụ thể là người Kinh, người nông dân VN trong thế kỷ bản lề 19 - 20 quan hệ với nhau để thành cộng đồng, xã hội. Đây là thời kỳ có những thay đổi sâu sắc về xã hội, con người.
Trong đó, chủ nghĩa phong kiến theo Nho giáo của nhà Nguyễn phải đối mặt với phương Tây cùng chủ nghĩa tư bản thực dân, người nông dân làng xã phải dịch chuyển về đô thị, cùng với đó những thói quen tập tục cũ va đập vào những cách thức, lối đi mới.
Tác giả lý giải nguồn gốc của các tập tục, các tập tục diễn biến thế nào, cách tập tục mới hình thành thay đổi cái cũ...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.